khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2018

Trần Huân hát Khốn Nạn



Khốn Nạn !
Sáng tác : Trần Huân

Khốn nạn chồng chất khốn nạn
Khốn nạn lấp liếm trên môi
Khốn nạn miệng lưỡi không xương ơi à.
Khốn nạn gặm nhấm khốn nạn
Khốn nạn dối trá không thôi
Khốn nạn chia chác ăn hôi của người.
Ai đời sống giữa dương gian, làm người không muốn làm ma họ Tàu
Lậy ông! Ông biết cúi đầu
Nào đâu hay biết dân sầu thương đau.
Dân sầu khổ kiếp nguy nan
Lọc lừa thân xác mồ hôi của người
À ơi khốn khó chất chồng
Kẻ ăn không hết người lần không ra.
Khốn nạn chồng chất khốn nạn
Khốn nạn tôi tớ khốn nạn.
Khốn nạn trên hết khốn nạn
Khốn nạn luôn sống quanh ta
Khốn nạn người với tha ma một loài.
Khốn nạn tôi tớ khốn nạn
Khốn nạn suy thoái lương tâm
Khốn nạn đao tấu gươm dao mạt vận.
Khốn nạn chồng chất khốn nạn
Khốn nạn tôi tớ khốn nạn
Khốn nạn trên hết muôn loài







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét