khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

NHỜ CSVN GIẢI PHÓNG MIỀN NAM TÔI MỚI BIẾT.....





Tôi dân Bắc kỳ 75 xin nói thật cho các bác miền Nam  biết là nhờ có GIẢI PHÓNG nên dân Bắc chúng tôi mới biết cái quạt Hitachi, Sanyo của Nhật nó như một nàng tiên đứng cạnh cái quạt Con Cóc ghẻ còn gọi là quạt 35 đồng, do miền Bắc sản xuất.

Nhờ GIẢI PHÓNG mới biết được có cái đài chạy băng catssete + cái Akai chạy băng cối, lại cất giữ được giọng hát chất lượng cao của mấy cô ca sĩ trong sợi băng từ.

Nhờ GIẢI PHÓNG biết đôi dép Sabô đế cao đi êm và nhẹ,

Mới biết được mái tóc phụ nữ có thể làm xoăn kiểu uýt bi cho đẹp hơn buộc kiểu đuôi gà.

 Mới biết được gói bột gặt VISO hòa vào nước để ngâm cho dễ giặt, chứ không phải luộc quả bồ hòn để lấy nước giặt hay dùng bánh xà phòng 72% của Liên Xô, thâm xì cứng ngắc đáp chết chó mèo .

 Mới biết được dân miền Nam đi xe máy và ô tô nhiều hơn xe đạp.

 Mới có được những đồ chơi bằng nhựa như búp bê nhắm mở mắt , ô tô , máy bay ,chú ếch xanh chạy cót tinh xảo cho trẻ em .

Trước 30/4 /1975 ngồi nhà đèn dầu nghe loa phát thanh mà cứ thương các Bác miền Nam quá!

 Té ra chúng tôi ăn khoai sắn nằm ổ rơm nóng hết cả bụng, lại đi thương các bác ăn cơm thịt bò, cá kho tộ nằm đệm mút máy lạnh xem ti vi nghe nhạc trữ tình.

Thôi thì hoàn cảnh giờ nó vậy, lỗi do CS nó đang trong giai đoạn tiến hóa thành người, nên đối xử với các bác chẳng ra làm sao cả.

Nhưng trong tâm trí dân Bắc chúng tôi luôn cảm ơn miền Nam  đã GIẢI PHÓNG chúng tôi khỏi cái tầm nhìn tăm tối, bớt đi cái khổ phần nào vì đống tài sản khổng lồ của miền nam, đã được chuyển nhiều ra Bắc.

Tôi chẳng biết nói gì hơn ngoài hai chữ Cảm Ơn xuất phát từ tận đáy lòng!


 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét