khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Biết ơn






Có rất nhiều cách để trau dồi thái độ biết ơn mà không cần phải dùng nhật ký. Sau đây là một số cách: 

1. Viết thư bày tỏ lòng biết ơn

Bạn có thể viết một bức thư ngắn bày tỏ lòng biết ơn của bạn với một người nào đó mà bạn chưa cảm ơn. Bạn có thể để thư đấy hoặc gửi thư đi sau khi viết xong. Tuy gửi thư đi sẽ tốt hơn nhưng đương nhiên nó cũng khó làm hơn.


2. Tặng quà

Trong văn hoá Nhật Bản mọi người thường cúi người để bày tỏ lòng biết ơn. Không chỉ vậy, theo truyền thống họ cũng tặng quà như một cách cảm ơn nhau và thường bày tỏ lòng biết ơn ở nhiều hoàn cảnh.

3. Nói cảm ơn

Nghe thì có vẻ dễ nhưng trên thực tế, chúng ta thường quên dành thời gian nói cảm ơn một cách thật lòng (chứ không phải vì phép lịch sự) với bạn bè, người yêu và gia đình. William tin rằng nói cảm ơn là cách trực tiếp nhất để thu nhận tất cả các lợi ích của thái độ biết ơn.

4. Sống lưu tâm hơn

Mặc dù biến thái độ biết ơn trở thành một thói quen có thể khiến bạn cảm thấy biết ơn chẳng khác gì một nghĩa vụ phải hoàn thành trong ngày, thế nhưng khi bạn thường xuyên nghĩ về những điều tích cực trong cuộc sống và dành thời gian dừng lại để trân trọng chúng, bạn sẽ cảm thấy khoẻ mạnh và yêu đời hơn nhiều.

5. Cảm thấy biết ơn trong lòng

Trong văn hoá Ấn Độ, mọi người chỉ nói cảm ơn khi giao tiếp với người lạ. Với người thân, chỉ cần bạn cảm thấy biết ơn và gật đầu là đã đủ và được coi là thật lòng.

6. Bày tỏ lòng biết ơn trong bữa tối

Các nghiên cứu đã cho thấy nói chuyện khi ăn tối với gia đình có rất nhiều lợi ích. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn bày tỏ lòng biết ơn. Hãy kể cho mọi người trong gia đình những điều bạn trân trọng và những điều tốt lành xảy ra trong ngày. Cho dù bạn có một ngày xui xẻo chăng nữa thì chắc chắn vẫn có một điều tốt lành nào đó đáng để bạn chú ý và biết ơn. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét