khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Kinh tế Tàu Cộng vẫn có nhiều tín hiệu xấu



Trong ba tháng liên tiếp, chỉ số đo lường các hoạt động của ngành công nghiệp Trung Quốc sụt giảm. Tương tự như trong tháng 9/2015, chỉ số PMI của Trung Quốc 10/2015 được giữ nguyên ở mức 49,8 điểm, sau khi đã rơi xuống còn 49,7 điểm hồi tháng 8/2015. 

Với chỉ số PMI thấp hơn 50 điểm như vây, cho thấy các hoạt động của ngành công nghiệp Trung Quốc bị sa sút. Tệ hơn nữa, theo nhiều chuyên gia được AFP tham khảo ý, ngay cả các thành tích tồi tệ nói trên cũng có nguy cơ không phản ánh sự thực.

Giới quan sát không loại trừ khả năng các nhà chức trách Trung Quốc thổi phồng thống kê để trấn an công luận. Tỷ lệ tăng trưởng thực sự của Trung Quốc còn tồi tệ hơn so với thành tích 6,9 % trong quý ba vừa qua mới được Bắc Kinh công bố hôm 23/10/2015. 

Dù vậy, cách nay hai ngày, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường khi tiếp đồng nhiệm Đức, bà Angela Merkel đã tìm cách trấn an các nhà đầu tư quốc tế khi tuyên bố : « tiềm năng tiêu thụ nội địa của Trung Quốc chưa bao vững mạnh như bây giờ Trung Quốc vẫn là điểm đầu tư lý tưởng nhất trên thế giới ».
 

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét