khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

Univision Fires Rodner Figueroa for Michelle Obama "Planet of the Apes" Comment


Một người dẫn chương trình đài Univision so sánh bà Michelle Obama với các nhân vật trong phim “Planet of the Apes,” hôm Thứ Năm cáo giác rằng anh bị đuổi sau khi đài nhận được lời than phiền từ Tòa Bạch Ốc, theo tin của CNN.



Anh Rodner Figueroa, người dẫn chương trình giải Emmy Award, bị hệ thống truyền hình tiếng Tây Ban Nha sa thải vì những lời bình của anh, được phát sóng vào hôm Thứ Tư.
Anh Figueroa qua một văn bản đưa ra hôm Thứ Năm nói rằng đài Univision nhận được liên lạc từ văn phòng của đệ nhất phu nhân.

“Tôi được thông báo miệng về điều đó. Do bởi một lời than phiền đến từ văn phòng của bà mà tôi đã bị đuổi việc.”

Lời phát biểu của anh Figueroa được dịch lại cho đài CNN từ tiếng Tây Ban Nha. Trong khi đó, văn phòng của đệ nhất phu nhân từ chối không đưa ra lời bình luận nào.

Về phần đài Univision, một giám đốc điều hành phủ nhận tin Tòa Bạch Ốc có gọi đến để than phiền. Nhưng cho biết đài ông có liên lạc với Tòa Bạch Ốc để chia sẻ về thông tin của họ.

Trong kỳ phát hình hôm Thứ Tư, anh Figueroa nói: “Bà Michelle Obama trông như nhân vật trong phim 'Planet of the Apes.” Lời bình phẩm của anh đi kèm với hình chụp của đệ nhất phu nhân.

Tuy nhiên hôm Thứ Năm, anh Figueroa phân bua rằng lời bình của anh chỉ muốn nói đến việc làm không đúng của người trang điểm cho bà Obama mà thôi. Anh tiếp: “Cứ xem trọn đoạn video sẽ thấy ngay.”

Anh Figueroa khẳng định rằng anh không phải là “người kỳ thị.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét