khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Tại sao đàn ông khoái "ăn phở"?


" Con mèo trèo lên cây cao,
Hỏi thăm chú chuột đi đâu vắng nhà ?
Chú chuột đi chợ đường xa,
Mua Phở; hủ tiếu giỗ cha chú mèo "


  • Đàn ông thèm được ăn “phở” vì “phở” lạ miệng, lâu lâu mới được ăn;  trong khi “cơm” ngày nào cũng được ăn và bắt buộc phải ăn.

  • Vợ ngày nào cũng gặp nên tất cả những thói hư tật xấu đều bị phơi bày. Trong khi đó, bồ không phải lúc nào cũng được gặp, bởi vậy người đàn ông luôn thấy “phở” có thật nhiều ưu điểm và điểm nào cũng đẹp, cũng đáng yêu.

  • Điều quan tâm của “cơm” là chăm lo thật tốt cho gia đình, còn điều quan tâm của “phở” là chăm lo thật tốt cho người đàn ông họ đang có. Chính vì như vậy nên cánh đàn ông luôn cảm thấy họ thật quan trọng trong mắt của “phở”; còn với “cơm”, họ chẳng là gì cả!

  • Người đàn ông khi gặp rắc rối trong công việc, họ thường nghe “cơm” càu nhàu, phê phán rằng mình sai chỗ này mình, yếu chỗ kia. Trong khi đó, “phở” lúc nào cũng an ủi, vỗ về, tìm đủ lý lẽ để trấn an khiến họ cảm thấy thật bình yên.

  • Đã rất lâu rồi, “cơm” không thèm làm mới chuyện chăn gối; thậm chí còn tìm cách né tránh với trăm ngàn lý do hoặc cự nự khi chồng đòi hỏi. Trong khi đó, “phở” luôn hết lòng chìu chuộng và quan tâm gần như tuyệt đối tới vấn đề này khiến những người đàn ông chỉ muốn ở luôn với “phở”!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét