khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2020

Đàn Bà Dễ Có Mấy Tay - Tác giả Vương Trùng Dương



Thứ Hai, 20/7/2020, trước năm 1975 gọi là Ngày Quốc Hận vì đất nước bị chia đôi 2 miền Nam/Bắc do Cộng Sản gây nên. Hình ảnh đó in trong Tem Thư VNCH, phát hành ngày đầu tiên 20/7/1964.

Hôm nay, dù rất bận công việc cho tờ báo nhưng bắt gặp hình ảnh nữ Tổng Thống Đài Loan Thái Anh Văn cũng là Tổng Tư Lệnh Quân Đội ra tận phi trường cúi đầu chào 2 phi công vừa hoàn thành nhiệm vụ, rất đáng kính & ngưỡng mộ nên ghi lại.

TT Thái Anh Văn nhường chỗ đứng của vị nguyên thủ Quốc Gia cho 2 phi công vừa đáp xuống phi trường được phổ biến trên internet.

Ông bà ta đã dạy “Lời chào cao hơn mâm cỗ”, nói lên tình cảm, nghĩa cử tốt đẹp bằng lời nói trong phép xã giao thể hiện nét văn hóa và truyền thống cao đẹp.

Chào hỏi biểu hiện sự trân trọng, cung kính của mình đối với người khác mà trong cuộc sống, trở thành quy tắc ứng xử lịch sự giữa con người với con người.

Tuy nhiên, khi chào hỏi và nghĩa cử đó phải đúng đối tượng, đúng nơi, đúng lúc… mới thể hiện sự trân trọng và chính đáng.

Trong buổi lễ tuyên thệ nhậm chức Tổng Thống Đài Loan vào Thứ Tư (20/5), TT Thái Anh Văn phát biểu “Tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng quốc gia tốt hơn, có sự chăm sóc xã hội hoàn thiện hơn, cơ sở hạ tầng toàn diện hơn, nền kinh tế có sức cạnh tranh hơn, việc làm quốc tế hóa hơn, và môi trường học tập tốt hơn… tiếp tục tăng cường an ninh quốc gia, bảo vệ chủ quyền…”

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, ngày 21/5 bày tỏ: “Sự dũng cảm và tầm nhìn của bà trong việc lãnh đạo nền dân chủ sống động của Đài Loan là một niềm cảm hứng cho khu vực và thế giới.

Khi chúng ta nhìn về tương lai, tôi tin tưởng rằng, với Tổng Thống Thái Anh Văn ở vị trí lãnh đạo, quan hệ đối tác của chúng ta với Đài Loan sẽ tiếp tục phồn thịnh”.

Trong cuộc tranh cử Tổng Thống đầu năm 2020 tại Đài Loan, thế lực thù địch do bọn Trung Cộng mua chuộc quậy phá không ngừng nhưng nhờ ý thức của người dân và tinh thần trách nhiệm với đất nước nên đã dành được thắng lợi vẻ vang trong cuộc bầu cử đầy cam go nầy.

Tổng Thống Trump ủng hộ nhiệt tình TT Thái Anh Văn, trước đây Trung Cộng hù dọa, ngay cả việc TT Thái Anh Văn ngày 11/7/2019 đến Hoa Kỳ, TC đã lên án cảnh cáo nhưng TT Trump bất chấp thái độ ngang ngược của TC. TT Trump đã hành xử đúng đắn của vị nguyên thủ quốc gia trong quan hệ quốc tế.

Là bậc nữ lưu nhưng TT Thái Anh Văn là mẫu người cứng rắn, can đảm và quyết tâm bảo vệ đất nước của mình trước thế lực thù địch bủa vây mà hiện nay TT Trump đang gặp phải.

Trong thời gian qua, hình ảnh quỳ gối, trở thành phong trào xảy ra tại Hoa Kỳ, trở thành bức tranh khôi hài cho những kẻ với thuyết âm mưu làm “Bức tranh vân cẩu, vẻ người tang thương” (Nguyễn Gia Thiều) đang trở thành trò hề.

Tổng Thống Mỹ Donald Trump, tuyên bố sẽ không quỳ vì phẩm giá của đất nước và lá cờ Mỹ vinh quang.

Ngày 6/6 trên Twitter, TT Trump tweet: “Vinh quang quốc gia của chúng ta nên được trân trọng, cổ vũ và nâng đỡ… đứng trước quốc kỳ, chúng ta nên đứng thẳng, tốt nhất là chào, hoặc đặt tay lên ngực. Bạn có thể phản đối những điều khác, nhưng không phải với lá cờ Mỹ vỹ đại của chúng ta. Không quỳ gối!”

Nhìn hình ảnh nữ Tổng Thống Đài Loan Thái Anh Văn ra tận phi trường cúi đầu chào 2 phi công vừa hoàn thành nhiệm với hình ảnh quỳ gối của bà Chủ Tịch Hạ Viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi cùng các nghị sĩ đảng Dân Chủ và cựu Phó TT Joe Biden, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân Chủ… khách quan suy ngẫm, hành động nào chân chính và bất chính?

Tờ New York Post bình luận rằng cảnh tượng này giống y hệt thời kỳ cuộc cách mạng văn hóa do Đảng Cộng Sản Trung Quốc tiến hành trong thời đại Mao Trạch Đông…

Dân số Đài Loan chỉ bằng dân số tiểu bang Texas nhưng vị nữ lưu lãnh đạo đất nước nầy bản lĩnh, cương nghị… thay mặt cho người dân nói lên tinh thần bất khuất, yêu nước, yêu giá trị tinh thần cao đẹp.

Trong khi đó, đất nước hùng mạnh nhất thế giới lại có những người vì thủ đoạn chính trị, mưu toan, làm dáng lại cúi người khom lưng mà trong quá khứ chưa có vị tổng thống tiền nhiệm nào hành xử như vậy. Nay lại xảy ra chiêu bài quỳ gối!

Thiện tai !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét