khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2019

người đàn bà đứng, thơ lê thị huệ



Ngày hôm qua một người đàn ông

đã nói với tôi

anh không còn một trái tim

Có con sâu bò lên từ phiếm lá

Nước đá thổ huyết ngập khu vườn

Mùa lễ thanksgiving lạnh cóng

hết trọn cả một tiếng chim kêu

Không còn màu sắc trên vòm trời new york



Ngày hôm qua một người đàn ông

đã nói với tôi

trái tim anh đã rơi ở ngoài biên giới

Những tàn sát khủng bố đóng kín lòng

Không còn ngọn lửa hơ vỉa hè

Tôi đứng bên ngoài căn apartment

Mùa tuyết thứ năm

Hàng cột điện trơ vơ sâu hoắm

Tôi gục đứng bên ngoài liếp phen che gió linh hồn





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét