khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2019

Từ "Rừng" Cao Ốc Đến "Cường Quốc" Dân Oan - Tác giả Trùng Dương




Từ ‘Rừng’ Cao Ốc…

Theo tạp chí news.zing.vn, “Trong vài năm qua, các tòa nhà chung cư mọc như nấm tại nhiều tuyến đường trung tâm ở Hà Nội [hàng trên] và TP.HCM [hàng dưới, bên trái]. Đằng sau vẻ hào nhoáng, hiện đại của hàng trăm nghìn căn hộ cao cấp là bài toán hạ tầng đến nay vẫn chưa có lời giải. Hậu quả nhãn tiền của việc chung cư mọc ồ ạt phá vỡ quy hoạch là cơ sở tầng giao thông thêm phần quá tải. Hà Nội và TP.HCM đang bế tắc trong việc tìm giải pháp giải quyết vấn đề giao thông [hàng dưới, bên phải].” Bài phóng sự bằng hình không đề cập tới hàng ngàn người dân đã trở thành vô gia cư cho những đồ án phát triển không chỉ tại hai thành phố trên mà trên toàn cõi Việt Nam.

… tới ‘Cường Quốc’ Dân Oan




Nhiều du khách tới Việt Nam thường trầm trồ về các thành tích phát triển qua những cao ốc hiện đại, các khu nghỉ mát sang trọng, các đô thị tân lập khang trang. Tuy nhiên, theo ông Trịnh Vĩnh Phúc, một luật sư chuyên biện hộ cho các nhà tranh đấu cho dân chủ trong nước, “Ở khắp nơi của đất nước, bao nhiêu dự án cũng đã biến thành bấy nhiêu số phận của hàng trăm, hàng ngàn, hàng chục ngàn người dân bị oan, bị mất đất. Khi người ta ra điều kiện ‘đất đai sở hữu toàn dân’ thì có nghĩa là Nhà nước có thể thu hồi đất bất cứ của ai, bất cứ lúc nào. Thành ra đó là điều hết sức nguy hại,” Luật sư Phúc trả lời đài Á Châu Tự Do trong một chương trình vào đầu năm nay sau khi xẩy ra vụ cưỡng chiếm Vườn Rau Lộc Hưng ở phường 6, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. “Chính sách đất đai hiện hành gây ra tham nhũng, tạo ra lợi ích nhóm, và nó reo rắc bao nhiêu đau thương, mất mát cho người dân, biến đất nước Việt Nam hiện nay thành cường quốc của dân oan.”


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét