khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2019

Ca Sĩ Đoàn Chính đã tạ thế, hưởng thọ 74 tuổi.






Nhận được tin buồn Ca sĩ Đoàn Chính, trưởng nam của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn, vừa tạ thế tại Gia Nã Đại, hưởng thọ 74 tuổi.

Theo những tin tức vừa loan tin bởi tờ Thời Báo Canada hôm nay thứ ba ngày 10 tháng 9 năm 2019, ca sĩ Đoàn Chính đã qua đời ở thành phố Montreal, Canada hưởng thọ 74 tuổi.

Ca Sĩ Đoàn Chính là con trai trưởng của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn. Người chị cả Phương Mai và người em trai út Đoàn Nghiêm đã qua đời. Những người em của ca sĩ Đoàn Chính còn lại là nhạc sĩ Hạ Uy Cầm Đoàn Đính, Đoàn Liêm và người em gái Phương Nga.

Ca sĩ Đoàn Chính sinh năm 1945, học nhạc với ca sĩ Ngọc Bảo ở Hà Nội và có một giọng ca tenor thiên phú. Sau khi bị gọi nhập ngũ "vào Nam chiến đấu", ông đã quyết định hồi chánh ở Sài Gòn trong Tết Mậu Thân năm 1968, từ đó, thính giả miền Nam tự do đã nghe tiếng hát của Đoàn Chính trên các đài phát thanh và truyền hình Việt Nam Cộng Hòa, trong thời gian này, ông cũng dạy âm nhạc tại Đại Học Minh Đức và Quốc Gia Âm Nhạc Sài Gòn.

Năm 1972, Ca sĩ Đoàn Chính kết hôn với cô Mộng Hương, ái nữ một người bạn của NS Đoàn Chuẩn ở Sài Gòn, sau 1975, ông bà đã định cư tại Canada cho đến nay.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét