khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

Tàu Cộng hô hoán: "Mỹ bịa đặt chuyện gián điệp thương mại"








--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


 
Mời xem toàn bộ tin tức về vụ gián điệp kinh tế Tàu Cộng bị "chộp"


 
 

--------------------------------------------------------------------------------

 
 Bộ Tư pháp Hoa Kỳ vừa đưa ra cáo buộc tội 'gián điệp kinh tế' đối với một nghi phạm là cán bộ cao cấp của Bộ Công an Trung Quốc.
 
 
Bộ Tư pháp Hoa Kỳ vừa đưa ra cáo buộc tội 'gián điệp kinh tế' đối với một nghi phạm là cán bộ cao cấp của Bộ Công an Trung Quốc.
 
Ông Từ Diên Quân (Xu Yanjun), phó giám đốc Sở Công an Giang Tô, cán bộ phòng 6 của Bộ Công an Trung Quốc đã bị Bỉ bắt hồi tháng 4.

Theo BBC Tiếng Trung từ Hong Kong, ông Từ Diên Quân lo về công tác phản gián và an ninh chính trị.
Hôm thứ Ba tuần này, ông đã bị dẫn độ từ châu Âu sang Hoa Kỳ theo yêu cầu của Washington.

Giới chức nói ông Từ "tìm cách đánh cắp bí mật công nghệ hàng không và không gian vũ trụ" từ các công ty như GE Aviation, thuộc General Electric Co.

Quan chức Bộ Tư pháp Mỹ nói vụ việc "là một phần của chính sách Trung Quốc đang thực hiện gây hại cho Hoa Kỳ".

Báo chí quốc tế đánh giá rằng Hoa Kỳ đưa ra vụ việc nằm trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung vẫn tăng độ nóng.

Hoa Kỳ, qua chính lời Tổng thống Donald Trump, và Phó Tổng thống Mike Pence, nêu ra các cáo buộc nghiêm trọng nói Trung Quốc "đánh cắp công nghệ cao" của Mỹ.

Nay, trợ lý trưởng công tố chuyên về an ninh quốc gia Hoa Kỳ, John Demers nói:

"Chúng ta không thể dung thứ nước khác đánh cắp sức mạnh quân sự và thành quả trí não của người Mỹ."

Ông Từ Diên Quân bị cáo buộc là bắt đầu có các hoạt động từ khoảng tháng 12/2013 nhắm vào các công ty Hoa Kỳ và nước khác ở vị trí đầu bảng về công nghệ hàng không.

Trong bài diễn văn ở Viện Hudson hôm 04/10, Phó Tổng thống Mike Pence nói rằng chiến lược "Made in China 2025" của Đảng Cộng sản Trung Quốc đặt mục tiêu kiểm soát 90% các ngành công nghiệp tiên tiến nhất thế giới, bao gồm robot, công nghệ sinh học và trí tuệ nhân tạo.

"Để giành được những đỉnh cao kinh tế trong Thế kỷ 21, Bắc Kinh đã chỉ đạo các quan chức và doanh nghiệp của họ thâu tóm tài sản trí tuệ Mỹ - nền tảng cho sự lãnh đạo kinh tế của Hoa Kỳ - bằng mọi cách có thể."


 
"Bắc Kinh hiện bắt buộc nhiều doanh nghiệp Mỹ chuyển giao bí mật thương mại của họ để đổi lại hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc. Họ cũng phối hợp và tài trợ cho việc mua lại các công ty Mỹ để giành quyền sở hữu sáng tạo của những công ty này."
"Tệ hơn, các cơ quan an ninh Trung Quốc đã chủ mưu đánh cắp trọn gói công nghệ Mỹ - bao gồm các bản thiết kế quân sự tối tân," ông Pence nói.
Trung Quốc luôn bác bỏ các cáo buộc về việc họ chuyện "chuyển giao công nghệ cưỡng bức" hoặc đánh cắp công nghệ.

Đi thăm và giảng bài ở Trung Quốc

Theo cáo buộc của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ thì ông đã liên hệ với các chuyên gia trong lĩnh vực này, rủ họ đi thăm Trung Quốc, trình bày ở đại học để nhận quà và chi phí đi lại.

Đây không phải là lần đầu tiên công dân Trung Quốc bị bắt vì tội "làm gián điệp" ở nước ngoài.

Nhưng đây là lần đầu Hoa Kỳ công khai việc bắt tại châu Âu một cán bộ cao cấp của Bộ Công an Trung Quốc.

Cũng liên quan đến bộ này, mới một thứ trưởng là ông Mạnh Hoành Vỹ, đang làm Chủ tịch Interpol thì bị bắt khi về thăm Trung Quốc.

Ngay sau đó, Trung Quốc thông báo cho Interpol, cơ quan điều phối cảnh sát quốc tế, rằng ông Mạnh "đã từ chức" và bị điều tra "tội nhận hối lộ".

Đương sự chỉ kịp nhắn về cho vợ tại Pháp một hình con dao để bày tỏ dấu hiệu ông "gặp nguy hiểm".


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét