khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Ông Obama xuất thân từ đại học Columbia, vợ chồng Clinton và hai cha con ông Bush xuất thân từ đại học Yale. Không biết họ có được loại trừ tiếng NGU trong lời phê bình của tiến sĩ đại học Sorbone (?) Phạm Công Thiện? Opps! Ông Trump không có bất cứ bằng cấp nào từ Yale hay Columbia, nên có lẽ không NGU?







"Thời gian tao ở Hoa Kỳ, tao đã bỏ học, vì tao thấy những trường mà tao học, như trường đại học Yale và Columbia chỉ toàn là những nơi sản xuất những thằng ngu xuẩn; ngay đến những giáo sư của tao chỉ là những thằng ngu xuẩn nhất đời; tao có thể dạy họ nhiều hơn là họ dạy tao."

(Phạm Công Thiện, Ý Thức Mới Trong Văn Nghệ Và Triết Học.  Ông là  giám đốc soạn thảo tất cả chương trình giảng dạy cho tất cả các phân khoa của Viện Đại học Vạn Hạnh. Từ năm 1968-1970, giữ chức trưởng phân khoa Văn học và Khoa học Nhân văn của viện đại học. Tại đây ông cũng là sáng lập viên và chủ trương biên tập của tạp chí Tư Tưởng )





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét