khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

Nhạc sĩ Huỳnh Anh - Tác giả 'Mưa rừng' vừa qua đời tại San Francisco, Hoa Kỳ





Nhạc sĩ Huỳnh Anh, tác giả của Mưa rừng, Kiếp cầm ca, Tình chỉ đẹp khi còn dang dở... vừa qua đời tại một bệnh viện ở San Francisco, Mỹ.

Nhạc sĩ Huỳnh Anh sinh năm 1932 tại Cần Thơ, là con của nghệ sĩ Sáu Tửng, một trong những người chơi đàn kìm nổi tiếng của cải lương miền Nam. Ông qua đời lúc 15 giờ ngày 13-12-2013 (giờ Mỹ). Năm 1947, Huỳnh Anh bước vào con đường âm nhạc với vai trò một tay trống trong ban nhạc tại T.P. Đà Lạt (Lâm Đồng). Từ đó đến năm 1957, ông là nhạc công cho các đoàn cải lương, phòng trà ca nhạc với các ban nhạc Philippines.

Huỳnh Anh chơi được nhiều nhạc cụ như guitar, piano, tới kèn, percussion. Từ những năm 1950, Huỳnh Anh là một tay trống lừng lẫy của các vũ trường.

Năm 1957 ông trở thành trưởng nhóm một ban nhạc và trình diễn ở nhiều phòng trà, vũ trường của Sài Gòn cho tới năm 1975, sau đó cùng gia đình sang Mỹ định cư.

Huỳnh Anh sáng tác trên dưới 20 bài. Ông sáng tác ca khúc cho các phim điện ảnh Loan mắt nhung cho bộ phim cùng tên và Sa mạc tuổi trẻ trong phim Điệu ru nước mắt.


                                            

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét