khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

'No more Asians': Áp phích bài trừ di dân Châu Á xuất hiện ở Sydney





Một trong những áp phích được phát hiện ở khu vực Ryde - Tây Bắc Sydney, được viết bằng tay có nội dung như sau: 
"Không nhận thêm bất cứ dân Châu Á nào. Họ không đại diện cho nước Úc."

"Chúng tôi viết và đọc bằng tiếng Anh. Đừng xúc phạm đất nước của chúng tôi. Chấm dứt Visa lao động 457. Đó là một hình thức lừa đảo. Nó làm cho người Úc mất việc."

"Tất cả những doanh nghiệp/nhân viên châu Á có hành động kỳ thị, họ chỉ thuê người châu Á làm việc. Ngăn chặn người châu Á xin vào Nhà chính phủ. Họ không có quyền ở đó. Nó làm cho dân Úc vô gia cư."

Những tấm áp phích đó dầy đặc những lỗi chính tả, nội dung nhắm vào việc bài trừ cộng đồng di dân châu Á sang Úc, với những lý do rằng người Châu Á làm người Úc mất việc và không có nhà ở. 
Một hình ảnh khác là tấm áp phích được dán lên chiếc xe đẩy siêu thị, được phát hiện trong cùng khu vực có nội dung như sau: "Chiếc xe đẩy này bị người châu Á trộm và quẳng lại ở đây."

Thị trưởng thành phố Ryde - Jerome Laxale đã xác nhận rằng có đến 8 tấm áp phích tương tự đã được phát hiện và gỡ bỏ. 
Ông cho biết ông nhận được tin báo về những biển hiệu mang nội dung kỳ thị vào sáng này, và sau đó đã cử nhân viên đi kiểm tra khắp khu vực để tháo bỏ chúng. 

"Ryde là một trong những thành phố sôi động và đa dạng nhất nước Úc. Chúng tôi tự hào về sự đa dạng văn hóa này và những câu nói kỳ thị rác rưởi này không có chỗ ở Ryde."

Ông còn cho biết rằng những biển hiệu gần giống nhau đã xuất hiện rải rắc khắp khu vực trong những năm gần đây. 
Vào tháng 2 năm ngoái, những tấm áp phích tương tự đã được dán thẳng trên những tấm biển quảng cáo của một công ty đầu tư của người Úc gốc Trung Quốc tại một trong những khu vực thi công ở Ryde. 

Vào năm 2014, những tấm áp phích được viết bằng tay y như vậy đã được phát hiện trên tấm bảng đấu giá ở đường Buffalo. 
Cho đến hiện tại vẫn chưa phát hiện ra ai là người đã dán chúng, nhưng ông Laxale nói rằng họ sẽ tìm cho bằng được người chịu trách nhiệm cho hành động này thông qua việc rà soát khắp các hệ thống CCTV. 
Tuy nhiên, dưới góc độ luật pháp, việc giải quyết vấn đề này khá giới hạn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét