khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

CHICKEN LEGS vs CHICKEN NEGS



Người tị nạn ở trại Pendleton đông như kiến và sinh họat bắt đầu từ sáng sớm đến chiều hôm. Nhà ăn mở cứa ba buổi sáng, chiều, tối . Tôi nhớ có một lần đứng xếp hàng để lảnh đồ ăn. Tôi nói với người phát đồ ăn :

- Give me chicken legs


Và những đùi gà thơm ngon được bỏ vô đầy dĩa. Người đàn ông đi sau thấy ngon cũng xin đùi gà, nhưng không hiểu sao người phát đồ ăn cứ lắc đầu bỏ đầy cổ gà lên dĩa của người đàn ông nọ. Ông ta trả lại và muốn đùi gà. Người phát đồ ăn lại lấy cổ gà bỏ lên dĩa . Bực mình quá, ông ta la lớn :

- Give me chicken negs

-Chicken negs. Người đàn ông lặp lại

-Chicken negs? Người phát đồ ăn hỏi lại

-Yes, chic ken negs. Người đàn ông gằn going

- OK, here your chicken necks

 

-Đù.. Thằng Mễ này nó khùng rồi ta. Người đàn ông bực tức nói

Tôi thấy vậy nên phải lên tiếng. Anh phải nói là chicken legs chứ không phải là chicken negs. Anh nói như vậy nó hiểu là cổ gà



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét