khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

9/10 Ung Thư Là Do Người, Có Thể Ngăn Ngừa Được



Dù nghiên cứu gần đây tuyên bố ngược lại, các nhà khoa học cho rằng bị ung thư không hoàn chỉ là xui xẻo trong hầu hết các trường hợp.

Một nghiên cứu từ Đại Học Stony Brook University cho thấy rằng tới 90% người bệnh ung thư bị gây ra bởi các yếu tố bên ngoài, như hút thuốc lá, uống rượu, cháy nắng, và ô nhiễm không khí, và như thế là có nhiều khả năng ngăn ngừa hơn người ta nghĩ trước đây.

“Có nhiều thay đổi mà chúng ta có thể tạo ra đối với lối sống để giảm đáng kể nguy cơ ung thư,” theo một đại diện của Quỹ Nghiên Cứu Ung Thư Thế Giới (WCRF) nói với báo Telegraph, cho biết thêm về những người ung thư thông thường nhất “có thể được ngăn ngừa bằng cách áp dụng chế độ ăn uống khỏe mạnh hơn, tập thể dục nhiều hơn, và giữ gìn trọng lượng cơ thể khỏe mạnh.”

Các nhà khoa học nói rằng ung thư là rất thường được giải thích bởi những biến đổi trong các bộ phận tế bào, như là nghiên cứu vào tháng 1 cho thấy, dù các yếu tối bên ngoài cthể gây ra ở tỉ lệ cao của việc biến đổi, theo báo the Los Angeles Times. “Các yếu tố nguy cơ nội tại đóng góp chỉ vừa phải vào sự phát triển ung thư,” theo một tác giả của bản nghiên cứu cho biết.

Các nhà nghiên cứu xem xét nhiều nghiên cứu – gồm một số cho thấy những người di chuyển từ các quốc gia có tỉ lệ ung thư thấp tới những quốc gia có tỉ lệ ung thư cao thì ngay tức thì phát triển ung thư ở tỉ lệ phù hợp với môi trường mới của họ – để kết luận rằng các yếu tố nguy cơ nhất là môi trường hay liên hệ tới lối sống. 75% nguy cơ ung thư đại trực tràng liên quan tới chế độ ăn uống, 86% nguy cơ ung thư da có liên hệ tới cháy nắng, và 75% nguy cơ phát triển ung thư đầu và ngực là vì hút thuốc lá và uống rượu, theo nghiên cứu nói trên cho thấy.

Nghiên cứu kết luận từ 70% tới 90% những người ung thư “có thể không xảy ra"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét