khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 9 tháng 12, 2017

Tám mẹo vặt để trả giá món hàng một cách hiệu quả




1. Thương lượng trong bí mật


Người bán hàng sẽ khó lòng thương lượng với bạn hơn nếu có 10 khách hàng khác cùng đang lắng nghe và trông chờ một mức giảm giá tương tự. Vì thế, hãy tránh thảo luận ở nơi quá đông người, mà hãy chọn một góc vắng vẻ, riêng tư một chút.

2. Tỏ ra thân thiện


Không gì khiến cho các nhân viên bán hàng khó chịu hơn là một khách hàng thô lỗ, trịch thượng, chỉ muốn có được mức giá rẻ nhất cho mình.

Thay vào đó, hãy tỏ ra dễ thương, thân thiện và bày tỏ thiện chí hợp tác cùng người bán hàng để tìm ra mức giá tốt nhất cho cả đôi bên.

3. Đưa ra một lý do để thương lượng với bạn


Trong thời đại hiện nay, các doanh nghiệp đều muốn xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng của mình qua điện thoại, email hoặc mạng xã hội, để bán hàng được nhiều hơn nữa trong tương lai.

Vì thế, hãy cho họ thấy bạn là một khách hàng trung thành, luôn ủng hộ các cửa hàng địa phương, hoặc sẽ đưa xe hơi trở lại nơi bán mỗi khi cần sửa chữa, bảo trì. Điều đó sẽ khiến họ dễ dàng giảm giá cho bạn hơn.

4. Đừng đặt những câu hỏi quá sỗ sàng


Người bán hàng rất dễ từ chối khi bạn đưa ra những câu hỏi quá sỗ sàng như, “Bạn có thể giảm giá 20% cho tôi được không?”

Nhưng nếu bạn nói, “Tôi rất thích chiếc sofa này, nó vừa khít với căn phòng khách của tôi, nhưng lại hơi đắt so với hầu bao của tôi. Liệu có cách nào anh chị có thể giúp được không?”


5. Hãy tỏ ra hiểu biết


Hãy chứng tỏ rằng bạn là một khách hàng có hiểu biết và sẵn sàng đưa ra quyết định khi có được mức giá vừa ý. Mỗi người bán hàng đều có một chỉ tiêu nhất định, vì thế họ không muốn phí thời gian với những người chỉ trả giá cho có.

6. Tìm hiểu trước khi trả giá


Tri thức là sức mạnh, mà ngày nay thì tri thức có thể dễ dàng được tìm thấy chỉ bằng một vài cú click trên mạng. Hãy tìm hiểu trước mức giá của các đối thủ, để tránh trả giá quá thấp khiến cho người bán hàng từ chối ngay lập tức.

7. Im lặng là vàng


Bạn không cần thiết phải lấp đầy mọi cuộc nói chuyện bằng lời nói. Đôi khi, chỉ bằng cách im lặng và tỏ ý ngóng chờ, bạn sẽ khiến người bán hàng dễ dàng lên tiếng đồng ý hơn, chỉ để phá vỡ sự im lặng.

8. Hiểu rõ về vòng đời của sản phẩm


Hầu hết cửa hàng đều muốn thanh lý đợt hàng cũ vào cuối năm tài chính hoặc Dương lịch, đó cũng là lúc các nhân viên bán hàng sẵn sàng trả giá hơn.

Trong các ngành kỹ nghệ như buôn bán xe hơi, mỗi nhân viên đều có một chỉ tiêu bán hàng theo tháng, vì thế khi trả giá vào cuối tháng, họ bị áp lực phải bán được hàng, dẫn đến việc đưa ra mức giá dễ chịu hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét