khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2016

Trích thư của TPB VNCH, Thanh Tam, ở Bình Dương



"Ngày cuối năm nghe tâm tình của những người anh em đồng ngũ và đồng cảnh ngộ làm tôi phải khóc, khóc cho bạn bè và cho cả thân phận chính mình ! Biết trách ai? Chỉ còn an ủi bằng câu: ‘mỗi người Trời định cho một số!’. Cũng như chúng tôi ngày đầu tiên vào quân ngũ, mỗi người đã được cho một dãy số gọi là Số quân! ‘Giày dép còn có số mà!’ Đây là câu mà trong thời còn khoát áo treillis bọn tôi thường nói! Giá mà 10 năm trước đây, chúng tôi được Chính phủ Hoa Kỳ đoái hoài thì tốt hơn! Vì giờ đã có nhiều anh em chưa chắc còn đủ sức để bay tới Mỹ nữa là! Thôi thì cứ coi như một an ủi hay một tia sáng cuối đường hầm vậy! Thay mặt anh em TPB, tôi chân thành cám ơn những lời an ủi của quý đài đã dành cho trong ngày cuối năm, nhờ vậy tôi cảm thấy ấm ắp hơn với hi vọng trong năm tới sẽ được toại nguyện nhắm mắt cho ‘một giấc ngủ dài, an lành’! Cám ơn các anh chị RFA đã cho chúng tôi biết được sau ngày chinh chiến tàn vẫn còn có người nghĩ tới mình.”


                                                                       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét