khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Nói về ba ông lớn của đệ nhị VNCH: Trần văn Hương, Nguyễn bá Cẩn, và Nguyễn văn Huyền



Một mãnh long quá giang trên FB com rằng “vì các bác ăn không được chớ nếu có cơ hội các bác còn ăn nhiều hơn các ông bây giờ”.

Anh ta làm đệ nhớ tới ba người, cựu tổng thống Trần văn Hương, cựu thủ tướng Nguyễn Bá Cẩn và cựu phó tổng thống Nguyễn văn Huyền.
 
1- Cựu tổng thống Trần văn Hương không có nhà. Sau khi ông Trần Thiện Khiêm thế chức thủ tướng của cụ Hương thì cụ Hương không còn căn nhà. Tổng thống Thiệu cấp cho một căn nhà nhỏ ở đường Phan Thanh Giản.

https://vi.m.wikipedia.org/wiki/Trần_Văn_Hương
Trích tài liệu, sau 1975:

“Cụ Trần Văn Hương đã lui về căn nhà 216 đường Phan Thanh Giản, tại đây cụ sống với vợ chồng người em gái út cho đến lúc qua đời. Theo ông Trần Văn Ðính, đây là căn nhà mà năm 1969, khi rời chức thủ tướng để trao chức vụ này cho ông Trần Thiện Khiêm, không có nhà ở, Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu đã cấp cho ông. Tuy mang số 216, đây là một căn nhà nhỏ hẹp, nằm sâu trong hẻm, sau lưng nhà của ông Trần Ngọc Liễng, loại nhà cấp cho các bộ trưởng nhưng vì nhà đã lâu năm, cũ kỹ, xuống cấp, không ở mặt tiền, bị mọi người chê nên mới còn lại. Chính Cụ Hương đã từ chối lời đề nghị cho sửa sang lại vì sợ tốn công quỹ, do đó, ngôi nhà còn yên, sau 1975, không bị CS chiếm như nhưng căn khác, nhưng báo chí CS cho rằng vì lý do nhân đạo nên ngôi nhà này không bị tịch thu.

Theo nguồn tin của CS thì sau năm 1975, Cụ Trần Văn Hương được trợ cấp tem phiếu hạng E dành cho một “cựu tổng thống Ngụy,” nhưng theo lời ông Trần Văn Ðính thì Cụ Hương không có hộ khẩu vì không làm đơn xin “phục hồi” quyền công dân như cụ đã nói: “Chừng nào những người tập trung ‘cải tạo’ được về hết, chừng nào họ nhận được đầy đủ quyền công dân, chừng đó tôi sẽ là người cuối cùng, sau họ, nhận quyền công dân cho cá nhân tôi!” (Hết trích)

Nguồn: http://www.nguoi-viet.com/absoluten…/…/viewarticlesNVO.aspx

2- Cố thủ tướng Nguyễn Bá Cẩn, khi sang Mỹ mở một cây xăng, nhưng thất bại. Với cái lý lịch Chủ Tịch Hạ Viện và Thủ Tướng, không ai nhận ông vì ông over qualified. Ông đi học computer lúc 46 tuổi. Rồi làm nhân viên. Từ từ leo trở lên đến cấp chỉ huy.

https://vi.m.wikipedia.org/wiki/Nguyễn_Bá_Cẩn

Trích Wikipedia:

“khi định cư tại miền bắc California, ban đầu ông hùn vốn mở trạm bán xăng nhỏ tại thành phố Mountain View. Tuy nhiên chỉ sau 3 tháng việc kinh doanh phải ngừng lại vì lỗ vốn. Sau đó, ông đăng ký theo học ngành điện toánkhi đã 46 tuổi. Năm 1979, ông tốt nghiệp ngành lập trình (programmer) và vào làm việc tại hãng Standard Oil, về sau là Chevron Texaco Corp, công tác tại bộ phận Computer Dept mãi đến năm 1998 mới về hưu.

Thời hưu trí, ông dành thời gian để hoạt động xã hội và nhân quyền. Tháng 9 năm 2003, ông cho xuất bản tập hồi ký Đất nước tôi. Tháng 5 năm 2009, ông nộp hồ sơ “Thềm lục địa Việt Nam” lên Liên Hiệp Quốc, khẳng định chủ quyền Việt Nam trên vùng biển Đông và các đảo Hoàng Sa và Trường Sa.[3]” (hết trích)

Anh Ba X (ếch) Giăng Mắc En Rô Nguyễn Tấn Dũng mà chạy qua Mỹ chắc không cần hùn mở cây xăng. Còn nói đi học computer như ông Nguyễn Bá Cẩn thì kekeke, cười hỏng nổi luôn.

3- Cố phó tổng thống Nguyễn văn Huyền. Người vô cùng thanh đạm, không có một chút của cải. Năm đó ông đang làm chủ tịch thượng viện, đến viếng đám ma của bài nội Hai (chị Hai của bà nội) của tiểu đệ. Bà nội Hai là sui gia của ông Trần văn Hương, nhiều VIP đến viếng, nên cảnh sát chận một đoạn đường Đoàn thị Điểm để bảo vệ an ninh. Dạo đó VC khủng bố thường xuyên.

Ông Huyền là rể của bà nội Tư (em của bà nội tiểu đệ) đi xích lô tới. Mặc dù làm chủ tịch quốc hội rất lâu, ông ít lên TV, nên cảnh sát không biết mặt. Cảnh sát không cho xích lô vô, bảo ông xuống đi bộ. Ông vui vẻ trả tiền xích lô rồi lội bộ một đoạn đường, dù sức khoẻ của ông không còn tráng kiện.
Không biết ngài Nguyễn Sinh Hùng nhà Sản thì sao?

Đệ không biết nhiều, nhưng những người như ông Bửu Viên (cựu bộ trưởng Phủ thủ tướng, cựu bộ trưởng bộ nội vụ), ông Nguyễn Long Châu (cựu tổng giám đốc thuế vụ, cựu bộ trưởng Phủ Thủ Tướng) đều có qua lại với thân phụ. Vị nào sau khi di tản cũng đi làm, không có ai tài sản kết sù.
Thân phụ của tiểu đệ thì làm công chức cao cấp của VNCH, mẹ cũng làm công chức, cả đời không làm chủ một căn nhà.

Không phải ông lớn VNCH nào cũng trong sạch, nhưng ta không nghe ông nào chạy ra ngoại quốc mà có công ty bạc triệu, tài sản mênh mông.

Thật khó mà tìm được một quan Việt Cộng ở cấp đó mà không giàu nức vách, đệ nghĩ vậy.

Anh bạn mãnh long quá giang (tức là không phải friend mà nhào vô com) nào đó có lẽ đã quá quen với sự vô đạo đức của Việt Cộng, anh nhìn cái “gương thanh liêm” của cán bộ Việt Cộng, rồi suy bụng ta ra bụng người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét