khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Cứt - Tác giả Trần Hoài Thư





Cứt. Mùi cứt nghe thỏang trong gió trên ngọn dồi. Tiền sát Y Đao chần chờ không dám tiến lên. Thiếu úy có nghe mùi cứt không. Mình lọt vào ổ kiến lửa. Cả tóan ngần ngừ. Lên hay xúông. Lên thì VC. Xuống thì cải lệnh ra tòa. Đù má. Tuổi trẻ thành đồng thành sắt thành con cặt. Tuổi trẻ này thanh niên ơi đứng lên đáp lời sông núi. Không, tiến lên đáp mùi cứt. THiếu úy đừng lên. Đừng có lên. Mình lọt vào ổ kiến lửa… Những giọt mồ hôi vàng trên gương mặt đen, đôi mắt van lơn…

Cứt. Báo cáo thẩm quyền,  Vi Xi Chicken , mới tìm ra hầm cứt… Đ.m. tìm VC tìm súng, chứ tìm cứt à….

Cứt. Tôi nhào xuống. Tôi lăn cù. Thần thể quần áo tôi be bết cứt. Tôi hết cách. Tử lộ vây bủa, trừ cái hầm cứt này. Ai cũng tởm. Cũng xa. Vậy mà tôi lại mở cửa mà vào, cho đời tôi. Để bây giờ, tôi cảm tạ cứt. Cứt giúp tôi sống. Giúp thằng trung đội trưởing thám kích sống..

Ôi. Cứt. Cứt chập chùng. Cứt bề bề. Cứt vo ve tấu nhạc ruồi xanh. Cứt làm ta đạt chỉ tiêu hai chiếc thùng lắc lư giữa đồng, trong trại khổ sai… Cứt ưu việt của xã hội chũ nghĩa…

Ôi cứt. Cứt màu lá chuối xanh. Cứt báo điềm dữ một tên thanh niên sinh nhầm thời mạt tận. Cứt kiết lị. Cứt  làm ta mệt ngất. Cứt làm ta ôm bụng rĩ rên.  Nằm chưa kịp thở lại ôm bụng mà chạy. Anh cảnh vệ ơi tôi đi cầu. Ta la ta gào trong đêm tối. Đụ mẹ mày. Đi ỉa thì đi ỉa. Cứ réo tao hoài vậy hả. ?

Cứt ơi. Em ơi, con ơi anh sắp chết. Ba sắp chết. Cứt đã đổi màu rồi. Từ vàng đến màu lá chuối. Bây giờ màu sắp màu tang chế. Cứt để tang cho ta.

Và cứt bây giờ. Mỗi ngày ta vào nhà dưỡng lão. Nhận căn phần khổ nạn cho em. Em không đi không đứng không ngồi. Em ỉa đái dính đầy quần đầy tả. Nurse aid chê, bỏ vào bọc nylon để ta mang về mà giặt mà xả.

Này cứt. Cứt thúi, Cứt tởm. Cứt nằm đâu đó, trong quần. Ta nghe mùi nó xông lên. Ta mang găng tay vào. Ta mở vòi cho nước xối xả. Cứt. Ta thấy ílấp ló màu vàng. Màu cứt ngựa. Ta quay mặt không dám nhìn. Ta nhắm mắt lầy hai tay vò xả… để vãi trở thành thơm thành mát…

Và để đời ta cũng mát cũng thơm …

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét