khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Đa số người Mỹ muốn dùng bộ binh đánh ISIS thay vì chỉ dội bom như chủ trương của Obama



Kết quả một thăm dò mới công bố cho thấy lần đầu tiên đa số người Mỹ muốn đưa quân đi đánh ISIS ở Iraq và Syria, theo tạp chí Newsweek.

Thăm dò của CNN và Opinion Research Corporation cho thấy 53% người được hỏi nói họ tin rằng Mỹ nên triển khai bộ binh đánh ISIS.

Hỏi về cách xử lý của Tổng Thống Barack Obama về việc chống lại ISIS, 64% không tán đồng, tăng 7% so với lần thăm dò hồi Tháng Hai (57%) và cao hơn 15% so với hồi Tháng Chín năm ngoái (49%).

Bất đồng về việc ông Obama đối phó với khủng bố cũng tiếp tục gia tăng, từ 51% hồi Tháng Năm lên 60% trong Tháng Mười Hai.

Thăm dò cho thấy 68% tin rằng Hoa Kỳ phản ứng trước việc ISIS đang lớn dần, vẫn chưa đủ mạnh.
Về lãnh vực khác đối với chính sách của Hoa Kỳ liên hệ đến Syria, công luận Mỹ phân hóa sâu xa về việc cho phép dân Syria vào tị nạn ở Mỹ.

Nói chung, 38% người Mỹ tin rằng nên tiếp nhận người tị nạn Syria, trong khi 61% không đồng ý như vậy.

Sự phân hóa còn trầm trọng hơn giữa hai đảng Dân Chủ và Cộng Hòa.

61% người ủng hộ đảng Dân Chủ nói nên cho người tị nạn Syria vào Mỹ, trong khi chỉ có 17% bên phía Cộng Hòa tán đồng.

Thăm dò được thực hiện trong thời gian từ ngày 27 Tháng Mười Một đến 1 Tháng Mười Hai, trước khi xảy ra vụ thảm sát ở San Bernadino.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét