khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

Facebook giới thiệu tính năng hẹn hò




Facebook cho biết họ sẽ bổ sung tính năng Hẹn hò với tên gọi Dating vào danh sách các sản phẩm hiện có của mình. Tuyên bố này được đưa ra vào thứ Ba 1/5 tại hội nghị F8 của hãng tại San Jose, California. Đây là sự kiện thường niên dành cho các nhà phát triển ứng dụng di động, và là nơi để Facebook giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới nhất của mình.

Facebook đã cân nhắc việc phát triển một ứng dụng hẹn hò trong nhiều năm qua, thế nhưng nhà sáng lập Mark Zuckerberg cho rằng bây giờ là thời điểm thích hợp. Theo ông Zuckerberg, 1 trong 3 cuộc hôn nhân tại Hoa Kỳ hiện nay đều bắt nguồn từ một mối quan hệ trên mạng, và có khoảng 200 triệu người dùng Facebook tự nhận mình là người độc thân.

Ông Zuckerberg nói rằng dịch vụ mới sẽ “sớm được ra mắt”, và nhấn mạnh rằng dịch vụ này nhằm giúp người dùng xây dựng những mối quan hệ lâu dài, có ý nghĩa, thay vì những cuộc hẹn hò chóng vánh. “Và nếu chúng tôi tập trung vào việc giúp mọi người xây dựng những mối quan hệ có ý nghĩa, thì đây có lẽ là điều ý nghĩa nhất,” ông nói.

Tỷ phú 33 tuổi này nói thêm rằng dịch vụ hẹn hò này sẽ xuất hiện trong ứng dụng Facebook dưới dạng một “hồ sơ hẹn hò” (dating profile) riêng biệt với tài khoản chính của người dùng, và các bạn bè hiện tại của người dùng sẽ không thể nhìn thấy nó. 

Một bản thiết kế nháp được hiển thị trên màn hình của hội nghị F8 cho thấy một nút bấm hình trái tim ở góc phải ứng dụng Facebook. Khi nhấn vào nó, người dùng sẽ được chuyển tới hồ sơ hẹn hò của họ. 

Sau khi thiết lập xong hồ sơ này, bạn có thể xem các sự kiện và hội nhóm dựa trên địa điểm và sở thích cá nhân. Mỗi khi chọn một sự kiện để tham dự, bạn có thể xem hồ sơ của những người tham dự khác. Người dùng Facebook Dating có thể trò chuyện với nhau thông qua một tính năng gửi tin nhắn bí mật, không liên kết với các dịch vụ nhắn tin khác của Facebook như Messenger hay WhatsApp.

Ứng dụng Dating sẽ cạnh tranh với các trang hẹn hò trực tuyến hiện tại như Match, Tinder, OkCupid, JDate và eHarmony. Cũng theo ông Zuckerberg, ứng dụng hẹn hò của Facebook sẽ được thiết kế với những công cụ mạnh mẽ nhằm bảo vệ sự an toàn và riêng tư của người dùng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng vui mừng trước tin Facebook sẽ giới thiệu nền tảng hẹn hò trực tuyến của riêng mình. Bên cạnh các trang web hẹn hò hiện tại, vốn hứng chịu cảnh giá cổ phiếu sụt giảm trên 20%, thì những người từng là nạn nhân của các màn lừa đảo tình cảm trực tuyến cũng đã lên tiếng, cho rằng Facebook đã hành động chưa đủ để bảo vệ người dùng của mình.

Theo FBI, tội phạm lừa đảo trực tuyến gây thiệt hại ước tính hàng tỷ đô-la mỗi năm. Đây là cách mà nó hoạt động: Những kẻ lừa đảo ăn cắp ảnh từ Facebook và các trang web khác, và sử dụng chúng để lập những tài khoản Facebook giả mạo. Họ sử dụng những “tài khoản ảo” này để kết bạn trên Facebook, và sau khi nạn nhân cắn câu, bọn tội phạm sẽ dẫn dụ họ qua các nền tảng khác như WhatsApp hoặc Messenger, cũng thuộc quyền sở hữu của Facebook. Sau khi chiếm được lòng tin của nạn nhân, kẻ lừa đảo sẽ yêu cầu họ chuyển một số tiền vì “có chuyện cần gấp”. Ban đầu, chúng chỉ yêu cầu một khoản tiền nhỏ, nhưng sau đó sẽ tăng dần lên. Một người phụ nữ tại Texas đã mất 2 triệu đô-la vì trò lừa đảo này.

Các nạn nhân cho rằng Facebook đã không hành động đủ để ngăn chặn các tài khoản giả mạo trên nền tảng của mình. Theo báo Huffington Post, công nghệ nhận dạng khuôn mặt của Facebook hoàn toàn có thể phát hiện ra những tài khoản giả mạo này và xử lý chúng. 

Ông Steve G. Jones, một bác sĩ từng bị các kẻ lừa đảo đánh cắp danh tính và sử dụng hình ảnh của mình để chiêu dụ hàng ngàn phụ nữ, nói với báo Huffington Post rằng Facebook đã khoá tài khoản cá nhân của ông vì bị nhiều người cáo buộc là lừa đảo. Thế nhưng, ông nhận thấy vẫn còn ít nhất 20 tài khoản giả mạo đang hoạt động trên Facebook sử dụng hình ảnh của ông.

Pete Voss, một phát ngôn nhân của Facebook, nói rằng việc mạo nhận người khác trên Facebook vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng trên nền tảng này và Facebook có một toán chuyên trách việc phát hiện và ngăn chặn các loại hình lừa đảo này.

Ông cũng lưu ý rằng việc phòng chống lừa đảo là một lĩnh vực mà Facebook liên tục cải thiện, và hãng khuyến khích người dùng trình báo các trường hợp đáng ngờ tại facebook.com/report.

Trong một tuyên bố khác cũng liên quan đến bảo mật, Mark Zuckerberg cho biết Facebook đang phát triển một tính năng xoá lịch sử truy cập mới, cho phép người dùng kiểm soát các thông tin cá nhân một cách hiệu quả hơn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét