khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Hai, 30 tháng 4, 2018

Mùi sầu riêng làm 'di tản' cả thư viện đại học RMIT ở Melbourne




Toàn thư viện trường đại học RMIT ở Melbourne phải di tản vì nghe mùi khí ga rò rỉ rất nặng. Kết quả là...không phải khí ga.

Toàn bộ 600 nhân viên và sinh viên ở trường Đại học RMIT Melbourne đã buộc phải di tản ngay khỏi khuôn viên trường sau khi họ phát hiện mùi lạ như khí ra rò rỉ vào hôm thứ bảy tuần rồi. 

Giao thông trong khu vực CBD của Melbourne cũng vì thế mà bị ảnh hưởng.

Gần 40 nhân viên cứu hỏa, bao gồm cả một đội chuyên viên được trang bị mặt nạ chống khí độc đã được cử đi truy tìm khắp tòa nhà, để xem nguồn gốc rò rỉ khí nằm ở đâu. Cuối cùng họ chẳng hề phát hiện ra khí ga rò rỉ, mà chỉ là một trái sầu riêng chín rục được cất trong tủ. 

 
 
 
 

Phát ngôn viên của đội cứu hỏa Metropolitan cho biết, mùi lạ đã theo hệ thống điều hòa không khí lan ra khắp khu vực trong trường. Nhân viên và sinh viên đã ngay lập tức phát hiện ra có mùi lạ như mùi khí ga.

Trái sầu riêng này sẽ được các nhân viên thuộc cơ quan bảo vệ môi trường xử lý. 
Sầu riêng vốn được biết đến là một loại trái cây nhiệt đới có mùi rất nặng và gây khó chịu cho những ai không quen. 

Chúng thường bị cấm không được mang vào những nơi như khách sạn, hay mang lên các phương tiện giao thông công cộng ở khu vực Đông Nam Á. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét