khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Tàu Cộng: Xuất khẩu giảm liên tiếp, thặng dư mậu dịch tăng cao



Kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc giảm liên tiếp trong 7 tháng tính từ tháng 10 năm 2016, nhập khẩu cũng không khá gì hơn khi giảm xuống so với cùng kỳ năm ngoái 1.4%.

Với con số 7.3% xuất khẩu giảm Trung Quốc đang phải đối phó với thặng dư mậu dịch lên tới 49.1 tỷ chỉ tính riêng trong tháng 10 năm 2016

Mặc dù chính phủ Bắc Kinh đã phá giá đồng nhân dân tệ liên tục trong suốt 6 năm qua, nhưng vẫn không thể kéo lại nổi xuất khẩu của các mặt hàng mà nó từng làm bá chủ trước đây vì giá rẻ so với các nước.

Các nhà phân tích kinh tế thế giới cho rằng "Đóng góp Thương mại cho nền kinh tế của Trung Quốc hiện đang thu nhỏ lại khi nền kinh tế ngày càng phụ thuộc vào nhu cầu trong nước".

Đồng nhân dân tệ suy yếu hơn nữa vào ngày thứ Ba 8/11 sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết dự trữ ngoại hối của nước này đã giảm gần 46 tỷ đô la trong tháng 10/2016.

Đây là đợt suy giảm lớn thứ hai của Bắc Kinh trong năm nay khi dòng vốn thâm vào kho dự trữ của nước này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét