khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

MẮC DỊCH CHIẾC CẦU THANG! - Tác giả Nguyễn Hữu Phương Hùng



Theo nghi lễ ngoại giao quốc tế , việc tiếp đón một nguyên thủ quốc gia là một việc trọng đại . Hai Bộ Ngoại Giao của hai nước trước đó nhiều tháng phải gặp nhau để thống nhất ngày giờ , chương trình gặp gỡ tiếp xúc , kế hoạch chi tiết tỉ mỉ từng milimet về mọi măt trong chuyến đi , Nói chung là nước chủ nhà và khách đã thỏa thuận , chuẩn bị chi li , chu đáo từng chút một vì đó là thể diện của quốc gia .

Vậy mà Trung quốc đã mắc một lổi tày đình về nghi thức ngoại giao chưa từng có trong lịch sử . Khách đi máy bay đến , chủ nhà và khách khứa dàn hàng chào đón theo nghi thức dưới sân , nhưng chủ nhà không có cầu thang áp vào cửa máy bay cho khách xuống.

Chiều ngày 3 - 9 - 2016 Tổng thống Obama là khách mời của Tập cận Bình đến dự Hội Nghị G20 tại thành phố Hàng Châu , tỉnh Triết Giang , Trung quốc . Khi chiếc Boeing Air Force One đáp xuống sân bay quốc tế Tiêu Sơn bên bờ sông Tiền Đường cách trung tâm thành phố Hàng Châu 27 km thì phía Trung quốc không đẩy chiếc cầu thang nào chứ đừng nói là cầu thang có thảm đỏ theo nghi thức ngoại giao để Obama xuống sân bay . trong khi thiên hạ đứng đón đầy nhóc bên dưới . Trong số đó có đoàn đại diện nước chủ nhà chờ nghinh tiếp . Không có cầu thang , Obama vẫn xuống đất đúng giờ giấc theo kịch bản , bằng thang riêng của phi cơ - thang thoát hiểm.

Chẳng những vậy , đoàn tùy tùng , phóng viên báo , đài quốc tế , quan chức của Mỹ đi trên chiếc phi cơ khác , xuống trước đó cũng bị an ninh Trung quốc gây sự khó dễ , càn trở ,cấm đoán này nọ , thậm chí quát nạt cả cố vấn an ninh của tổng thống là bà Susan Rice đến đón Obama . Tên sĩ quan an ninh hét :" Đây là sân bay của Trung quóc . Đây là đất nước Trung Quốc " . Phải đợi quan chức ngoại giao của Trung quốc và an ninh của đoàn Mỹ can thiệp hắn mới để bà Rice đến nhập bọn cùng Obama .
Đúng là có trò vui cho ta xem rồi . Và cũng đúng là cái bọn du côn ,láu cá Tập cận Bình đến thời mạt vận nên sinh ra không biết bao nhiêu trò quỷ quái không giống ai . Chọc giận cả thế giới để người ta càng chăm chú vào cái bản chất ngu ngốc , thô lổ vô văn hóa , ăn càn nói bướng theo khiểu Mao trạch Đông và bọn cộng sản ăn cướp của Tập cân Bình ngày nay.

Tin tức BBC và New York Time lập tức loan tin lên và báo chí khắp thế giới rộ như bầy ong vỡ tổ , phun nọc vào bè lũ Tập cận Bình . Ngay cả báo chí của Nga , đồng minh thân cận của Tàu cũng phải ngứa miêng.

Chúng ta là người ngoại cuộc , ta thấy gì qua " trò chơi " cái thang máy bay này? Hai anh Bình và Ma thù nhau không đội trời chung vì cái bánh gateaux Biển Đông lâu nay . Anh Bình thì cố ăn , anh Ma thì phá đám , đá anh Bình văng ra không cho nuốt . Hai con gà chọi , con màu đỏ , con màu đen . Nói theo dân nhà nghề , màu lông đỏ là gà điều , màu lông đen tuyền là gà ô, anh Ma vốn đen sẵn thì ô thì quá hợp lý.

Trong vụ này , trên bình diện công khai , trước mắt thiên hạ ai cũng thấy là gà điều ra đòn trước, hạ nhục gà ô . Đó là vỗ mặt cho mày thấy tao coi thường mày, cho mày mắc kẹt trên máy bay, mày không xứng đáng có cầu thang trải thảm đỏ mà cầu thang thường tao cũng không cấp. Cho mày tẻn tò, chịu nhục , tự xoay xở mà xuống đất chứ đừng nói là tao trân trọng hay đón tiếp bình thường như phép lịch sự của người văn minh. Lịch sự , với những thằng cha căng chú kiết nào tao cũng chơi lịch sự được nhưng với mày là không . Vậy thì lần gặp này , mày sắp hưu , sửa soạn về đuổi gà cho vợ, mày chẳng còn dịp nào để ngồi ngang với tao nữa đâu. Tao ra đòn trước cho mày biết mặt . Mày làm gì tao hở Ma? Mày tưởng tao làm vậy là tao bị thế giới xỉ vả là thô lổ , là vô học , là hèn , là kém văn hóa ..v..v không đâu ! Tao đổ thừa là bọn bây hống hách hiểu nhầm , do bất đồng ngôn ngữ , do cấp thừa hành bên dưới thiếu hợp đồng chặt chẽ , do khách quan chớ tao bao giờ cũng lịch sự với mọi người . quá lắm thì tao ra lịnh kỷ luật , bỏ tù vài thằng lòng tong cá chốt là xong thôi , chú em !

Còn gà ô thì sao ? Ngoài chuyện nghiêm mặt cảnh cáo cho đối thủ biết ,anh phải tuân thủ luật pháp quốc tế , không được nghênh ngang làm càn, không được tham lam, cướp của người khác, tôi có tránh nhiệm bảo vệ luật pháp , bảo vệ bạn bè và nhũng kẻ cô thế bị anh ăn hiếp , đè đầu cởi cổ . Cho anh biết, tôi đã cam kết đứng ra ra bảo vệ bạn bè tôi rồi đó , anh đụng đến họ là đụng tôi . Tất cả đều do anh . Anh muốn thử thì cứ bước tới sẽ biết , cứ ào ào cái miệng chỉ thiệt thân anh thôi . Tôi thì không giõi đánh võ miệng . đánh thiệt thì làm liền ,đó là nghề của tôi . Anh liệu mà giữ mình . Còn chuyện cái thang máy bay là chuyện nhỏ , râu ria . tôi không quan tâm tới . Cái đó cũng có lỗi do tôi ,...Bỏ qua đi , chuyện đó tôi không chấp.....

Thái độ của gà ô là vậy . Và cũng là miếng đòn đá dĩa , mà bất cứ ai có tham dự một trận đá gà nào thì đều được nghe những từ này của dân chuyên nghiệp bình phẩm . Đá dĩa , tại sao gọi là đá dĩa thì chưa được nghe giải thích tường tận , chỉ thấy con gà thực hiện đòn đá dĩa luôn luôn áp sát ,lòn đầu qua nách , cánh đối thủ che kín thân mình, vì vậy đối thủ muốn tấn công , không tìm được bất kỳ một chỗ nào làm điểm tựa để lấy mỏ cắn vào mà nhảy lên tung hai chân đâm cựa vảo mình kẻ thù . Ngược lại gà giở đòn đá dĩa là núp dưới cánh kẻ thù thò đầu lên từ phía sau mổ vào đầu đich thủ ở phía trước làm điểm tựa để tung hai chân, lật cánh đối thủ mà đâm cựa vào . Đòn đó vừa độc , vừa hiểm , không đỡ được .

Chiếc cầu thang máy bay là đầu dây mối nhợ để gà điểu vỗ mặt cho gà ô tối tăm mặt mũi ,nhưng gà ô vẫn không chút bối rối , tươi cười bước xuống máy bay bằng thang riêng của phi cơ , đúng theo kịch bản soạn trước của lịch tiếp đón ở phi trường . Không một ai phải chờ đợi , không một ai phải lúng túng , không một ai phải mất mặt và không một scandal tồi tệ nào cho gà ô. Ngược lại là một chưng hửng , bất ngờ ngoài dự kiến theo kịch bản của phe gà điều . Bởi theo ngu kiến của gà điều , suy bụng ta ra bụng người : " danh dự quốc gia và thể diện của một tổng thống phải được đón tiếp đúng theo nghi lễ ngoại giao , không có cầu thang của bên đón tiếp thì Tổng thống phải chờ cầu thang đem tới . Thang chưa tới thì chỉ biết tức tối than vắn thở dài, đứng ngồi không yên trên phi cơ vì danh dự bị xúc phạm nặng nề , tất sẽ mất bình tĩnh, bao nhiêu tật xấu sẽ lòi ra . Mặt mày sẽ cau có , bối rối , mất bình tĩnh , hình ảnh xấu xí đó sẽ lan truyền ra khắp thế giới mấy giây sau đề cho thiên hạ đàm tiếu . Thật là hả hê . Một đòn thù ngoạn mục . " Nhưng sự việc xảy ra không phải vậy.
    
Có một điều ta chưa biết chắc sự thật là thế nào , khi trả lời cho phóng viên hỏi về sự cố trên , gà ô vui vẻ bảo rằng chắc tại thông dịch viên Trung quốc nghe lầm và cũng có lẽ việc đó tôi nói là không cần thiết nên họ làm vậy chăng .? Chà.. chà ! Vậy là thế nào ? Nghi lể là bắt buộc không ai được vượt qua theo ý riêng . Gà ô nói thế là ..là thế nào ? Gà ô gài bẩy , có chủ định chơi đòn " chém sọ khỉ " gà điều khi gà ô nói nước đôi , không rõ ràng , giúp cho gà điều có dịp thực hiện ý định hạ nhục rồi đổ lổi cho kẻ thù gợi ý ? Trong khi đó " chiếc cầu thang mắc dịch '" lại là tiểu phẩm dàn dựng để hại gà điều .Nếu vậy , gà điều dù bằng cách này hay cách kia đều chứng minh mình là một thằng ngốc bị kẻ thù quay như quay dế , Đũa mốc đòi chòi mâm son được sao ? Thông minh , tài năng , thực lực cái gì cũng kém mà đấu trí thì ...gà điều ơi là gà điều ! Nấu nước sôi vặt lông là vừa ! Ở đó mà tự sướng cho mình quá khôn .

Gác sang bên chuyện hạ nhục , trò hèn hạ tiểu nhân bị lãnh đòn gậy ông đập lưng ông . Đúng là cả Đảng Cộng sản Trung quốc không có nổi một chú nào nhìn ra hậu quả của trò chơi bẩn sẽ đưa đến môt đại họa khác cho người dân Trung quốc trong mai sau . Điều đó khẳng định thêm cho thế giới thấy người Trung quốc là mầm họa của thế giới . Về văn hóa thì cộc cằn thô lỗ , đã chứng minh qua bao nhiêu chuyện ầm ỉ ngành du lịch trên khắp thế giới . Ý thức vệ sinh thì dơ dáy , bẫn thỉu , bầy hầy . Ăn nói thì thô lổ ,xấc xược ,láu cá . Làm ăn thì gian dối , chụp giựt , lừa đảo . Chẳng những vậy dùng cả thủ đoạn hạ độc giết người , kể cả đồng bào mình cũng dửng dưng miễn sao có nhiều lợi nhuân . Với người ngoài lúc nào cũng lưu mamh giở thủ đoạn chưa bao giờ trung thực với bất cứ ai . Nói chung , về văn hóa , về xã hội về bản chất con người trở thành loại người hạ đẳng , thế giới muốn yên ổn phải tránh xa .

Trước mắt , hành động " cầu thang máy bay " chỉ làm tăng danh dự cho kẻ thù sắp về hưu mà mối nguy vô phương cứu vãng của sự trả đòn cuả quốc hội Mỹ , quân đội Mỹ , nhân dân Mỹ và các quốc gia khác trên toàn thế giới . Bây giờ đã bị thế giới cô lập hoàn toàn , trong những ngày tới sẽ ra sao ? Giấc Mơ Trung Hoa sẽ mau đưa mấy người đến sum họp cùng Mao xếnh xáng ở nước thiên đường xã hội chủ nghĩa Diêm La đấy .

Chờ xem.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét