khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

BỘ MÁY CÔNG QUYỀN CỦA GIAI CẤP NÔNG DÂN - Tác giả Nguyễn Hữu Phương Hùng



Bốn mươi năm qua , ở Miền Nam , thực tiển cho ta thấy kinh tế xã hội chủ nghĩa và kinh tế tư bản thị trường là hai thái cực . Từ 1975 đến 1985 , mười năm áp dụng kinh tế xã hội chủ nghĩa theo học thuyết Mác , Lê . Mao đã biến một miền Nam giàu có , trù phú trở thành một vùng đất hoang tàn , nghèo khổ , đói khát , như địa ngục , không còn sức sống . Trong những năm ấy mọi người sống chủ yếu bằng khẩu hiệu , bằng lý thuyết Mác Mao , nhưng bụng thì đói meo , thiếu cơm gạo , thiếu đủ thứ . Tình hình vô cùng nguy ngập . Thứ mà tổ quốc Việt Nam cần , dân tộc Việt Nam muốn là cơm ăn áo mặc , là an cư lạc nghiệp , là độc lập , tự do thật sự , ai ai cũng hạnh phúc , cười vui chứ không phải học thuyết này , lý tưởng nọ vì những thứ đó ăn không được , không làm ra vật chất phục vụ cho cái dạ dày . Duy vật biện chứng cụ thể là vậy đó , Thứ xã hội chủ nghĩa của Đảng đem lại cho dân hoàn toàn khác với điều họ muốn thì làm sao chịu được ? Vì vậy , Đảng phải tự thân thay đổi thôi .

Phải khó khăn , gieo neo lắm , hàng ngũ lãnh đạo Đảng lúc ấy mới chịu chấp nhận mình còn ấu trỉ , giáo điều , duy ý chí , là sai lầm đường lối . phải đổi mới tư duy để đảng còn tồn tại . Không thay đổi đường lối chính sách thì dân sẽ loạn , nổi lên làm cách mạng lần thứ hai . Một cuộc đấu tranh dữ dội trong nội bộ Đảng , phe nông dân bảo thủ cố chấp , giáo điều bị đẩy lui mới có được Đại hội VI , " đại hội đổi mới " 1986 . Dù vậy , suốt bốn năm 1986 đến 1990 vẫn còn bị ảnh hưởng nặng nề bởi sức ỳ , cản trở của những cái đầu đất sét , " chậm tiêu " , đổi mới ì à , ì ạch . Dẫu vậy , như có phép thần , từ chỗ thiếu gạo ăn , chỉ trong một năm , lúa gạo dư thừa để xuất khẩu . Hàng hóa tiêu dùng tràn ngập . Kinh tế nhiều thành phần là luồng sinh khí mới đẩy nhanh bộ mặt phát triển cho đất nước .

Từ chỗ đói khát , thiếu thốn ,vất vả trăm bề , giờ được hưởng cuộc sống phè phỡn do " ĐỔI MỚI " viết hoa đem lại , mấy anh học trò Mao vẩn không quên '" cẩm nang " của thầy : " đánh cứ đánh , đàm cứ đàm , hòa cứ hòa " biến thành " sướng cứ sướng , lợi dụng được cứ lợi dụng , chống cứ chống " , để chứng minh là ta không phản thầy , Tư duy đổi mới " gắn thêm định hướng xã hội chủ nghĩa cho nó.....không giống ai . Vì sợ chệch hướng , vì sợ số đông trong đảng không chấp nhận bất cứ thứ gì dù là hay , đẹp , đúng đến đâu đi nữa của người khác ngoài đảng , chụp cho cái mũ mất lập trường, diễn biến hòa bình thì cái ghế ngồi sẽ lung lay ,tương lai mờ mịt , làm những cái đầu sáng suốt trong Đảng cũng phải ôm khư khư "định hướng " làm phao cứu sinh .

Ở ngoài nhìn vào ai ai cũng bảo Việt Nam hôm nay cái vỏ là Cộng sản nhưng trong ruột thành tư bản mất rồi . Cộng sản chỉ là hình thức , tư bản mới là thực chất . Nhưng ở bên trong nhìn ra thì ta thấy Cộng sản không ra Cộng sản , tư bản không ra tư bản , không ra hình thù gì cả . Cũng phải thôi , Phối giống thì phài ..lai . Nhưng ở trường hợp này không lai được . Phối giống cho lai phải cùng loài , cùng họ , đàng này đem gà nòi cho đạp vịt xiêm thì ...đẻ ra gì ? Chắc rắn lục đuôi đỏ thôi !

Chính vì vậy , đổi mới kinh tế thị trường phải theo cái hướng Xã hội mười năm đói khát như trước đây thì đích đến của đổi mới thành cái gì , chỉ có trời biết , Mâu thuẩn trong cái vòng lẩn quẩn đó tạo ra không biết bao nhiêu là tiêu cực , sai lầm suốt ba mươi năm qua , giờ đang lún vào nợ công , vì tham nhũng , vì xã hội băng hoại , vì không chịu phát triễn , Có người còn cảnh báo là nền kinh tế của ta đã tới hạn , bên bờ vực phá sản vì vỡ nợ .

Bộ mặt đất nước ta hôm nay phát triển , đổi thay vùn vụt là nhờ vay nợ , vay vô tội vạ chứ không phải do nội lực ta tự có , do chính công sức của ta làm ra . Phát triển theo kiểu này là kiểu làm cho thiên hạ ăn để rồi vỡ nợ ,dân ta đi ăn mày nhiều năm vẫn không sao trả nổi .

Để kết luận phần Kinh tế thị trường có định hướng xã hội chủ nghĩa , xin giới thiệu những hiên tượng , những thực tiển đã xảy ra làm bài học cho những lý luận gia bậc thầy của đảng nghiên cứu , kết luận thay .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét