khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

TỘI NGHIỆP CHÚ HUNSEN ! - Tác giả Ông Già Ba Tri



So về tuổi tác , chú thuộc hàng em cháu của tôi , nên tôi không trách chú việc không chiến thắng nổi mồi nhử đô la của Tàu bỏ ra mua sự ủng hộ của chú . Không trách chú vì suy cho cùng , ngoài tiền hoa hồng bỏ túi riêng , nước Campuchia của chú cũng nhận được một số khá lớn viện trợ của Tàu để xây dựng và phát triển đất nước trong khi Campuchia còn nghèo . Tôi không trách chú vì chú không được học hành gì bao nhiêu , , vốn sống về chính trị chưa đủ bản lĩnh trước tên lưu manh chính trị cáo già của bọn cộng sản Trung quốc . Củ cải hay viên kẹo với cây gậy , tất nhiên chú phải chọn viên kẹo thôi dù viên kẹo có thuốc độc . Thuốc độc thì còn có thể tìm thuốc giải chứ cây gậy thì nó làm cho chú sứt tay , gảy gọng , kể cả mất mạng nửa không chừng . Kẻ nghèo và yếu đứng trước việc chọn chỗ đứng an toàn bao giờ cũng khó khăn .

Nhưng tôi giận chú quá ngốc không chịu suy nghĩ gì cả . Cái tham và cái sợ làm chú mụ người không còn biết phải trái . đúng sai và hậu vận của chú đi vào ngõ cụt . Tương lai Cam pu chia không biết trôi giạt về phương trời vô định nào . Này nhé , trước nhất chú quên bài học thằng Pol Pot , suyt tí nữa nó xơi tái chú nếu chú chậm chân chạy trốn sang Việt Nam , và nhờ Việt Nam chú mới có ngôi cao chểm chệ ở Campuchia hôm nay . Chính thằng Tàu Cộng sai thằng Pol Pot giết chú và hai triệu dân Campuchia đấy . Tàu Cộng nó có thương gì Campuchia và chú đâu . Mục đích của Tàu Cộng là nó muốn biến Campuchia thành chó , thay nó cắn Việt nam để trả thù , gây khó khăn trước mắt , về lâu dài là biến việt Nam thành một tỉnh của nó . Mà Việt Nam thuộc về nó thì Biển Đông bất chiến tự nhiên thành của riêng nó , một cách hợp pháp trước thế giới . Mưu mô của thắng điếm thúi , nó xúi chú tiếp tay làm việc đó đấy . Vậy thì giá tri Biển Đông là vô giá ,hàng chục ngàn , thậm chí hàng trăm ngàn tỷ đô chưa chắc mua được , thì bỏ tiền ra mua chú vài tỷ đô có nghĩa gì !

Cái ngốc thứ hai là chú bỏ láng giềng gần đi liếm đít cái thằng lừa đảo ở xa , trong khi cả thế giới chống lại nó , nó đang hốt hoảng ,chạy xà quần tìm chỗ trốn , nguy cơ sập tiệm một ngày gần đây , gần nhất là vài tháng , còn xa lắm cũng chỉ vài năm . Nam Tào vừa tra sổ sinh tử gửi mail báo cho Diêm Vương chấp hành . Không biết bảo mật thế nào mà để đám quỷ sứ biết được bàn tán xôn xao làm ai cũng nghe thấy . Chú chưa biết gì sao? Tệ thật !

Cái ngốc thứ ba là vị trí của chú ở Asean đứng ở chỗ nào chú chả biết . Chú tưởng chú cứ ong óng cái miệng chống phán quyết Tòa án quốc tế theo lời dạy chủ của chú để nhận thưởng 600 triệu đô, ngăn cản , phá đám không cho ra được bản thông cáo chung của Asean là không ai có cách gì bịt được miệng chú à ? Chú muốn cuốn gói trốn chạy theo chủ à ? Được thôi ! Ai cho chú vào Asean thì nơi ấy cũng có thể hất chú ra ngoài . Chú xin vào người ta nhận chú không vì sự lớn mạnh cho tổ chức và còn vì muốn giúp đỡ Campuchia giàu mạnh lên , giờ chú phá bỉnh , người ta để yên cho chú à ? Ngày trước khi chưa có chú ,Lào và Mianma người ta vẫn là Asean đấy thôi . Chú muốn học đòi Brexit thì cứ việc . Thiệt ai cho biết . " Có mợ thì chợ vẫn đông . Vắng mợ chợ cũng không không buổi nào " . Mà này , hình như anh Kerry dù ở ngoại cuộc nhưng cũng nóng mũi lây, muốn nhảy xổ vào chú đấy ! Chờ xem .

Cái ngốc thứ tư là cái ghế chú ngồi đang lung lay , nội bộ rối reng ,đang rục rịch vật cổ chú xuống , chú sợ đến nổi kéo cả trung đoàn xe tăng về bảo vệ thủ đô , phủ Thủ Tướng . Thù trong giờ chú gây thêm giặc ngoài , liệu thằng Tàu cộng có thể bảo vệ chú nổi không ? Sao không lo " an bề gia thất " , lại lo đi chuốc oán gây thù . Chả lẽ Nam Tào cũng giủ sổ chú luôn rồi sao ? Tội nghiệp cho chú em quá ngốc . Nếu ở gần Nam vang , tôi sẽ đến ngôi chùa Wat Ounalom , ngôi chùa lớn nhất và linh thiêng nhất ở Phnompenh có lịch sử 440 năm , xin vua sài ( lục cả ) ban cho chú một lễ cầu an .May ra ,Phật nghe thấy ban cho chú được sáng suốt một lần , cứu rổi lính hồn chú để chú thoát khỏi bến mê . Xa xôi quá , thôi đành chịu vậy !



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét