khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

CỐ LÊN , THÙ TƯỚNG ! - Tác giả Ông Già Ba Tri



Tôi vừa đọc qua bài phát biểu của ông trước quốc hội , sau lễ thuyên thệ nhậm chức thủ tướng chiều nay . Tôi rất trân trọng những tâm huyết của ông đã trải lòng mình với dân với nước . Với tư cách một công dân , tôi xin cảm ơn về những lời hứa đó . Và với tư cách một cổ động viên nhiệt thành , tôi sẽ hô to : CỐ LÊN , THỦ TƯỚNG ! CỐ LÊN ! CỐ LÊN !

Từ ngày đất nước thống nhất đến nay , tôi hân hạnh được nghe ít nhất cũng hơn trăm lần những bí thư , chủ tịch , thủ tướng , bộ trưởng , toàn những vị đức cao vọng trọng hứa trong lễ nhậm chức , hứa trong quốc hội , trong các cuộc tiếp xúc với dân , tôi chờ dài cả cổ nhưng những lời hứa ấy đều bay theo gió , chưa bao giờ thấy dừng lại ở kết quả thực hiện . Nếu không nói là ,..hứa cuội . Lần này , thấy ông có vẻ chân thành muốn noi theo Nguyễn Trải : " hiền tài là nguyên khí của quốc gia " , có coi trong hiền tài thì quốc gia mới hưng thịnh . Và ông cũng nhắc đến câu nói của vua Lê thánh Tông : " Pháp luật là phép tắc chung của nhà nước , ta và các ngươi phải cùng tuân theo !" Tôi tin là ông hiểu rất rõ hai việc trên là quan trọng hàng đầu trong xây dưng đất nước , nên ông đặt hết danh dự của mình vào thực hiện hai việc then chốt này . Vì vậy tôi thành cổ động viên cho ông .

Tại sao tôi phài hét CỐ LÊN vì tôi biết đó là việc phải làm nhưng không dễ làm . Vì ông không trọn quyền . Cơ chế của Đảng là Tập thể chỉ huy , cá nhân phụ trách . Trên ông còn có Đảng . Còn có Bộ Chính Trị . Ông phải xin phép , phải đấu tranh để vượt qua cái bức tường giai cấp bần cố nông cao chót vót chặn đường ông trong cách sử dụng nhân tài . Ông làm sao phá banh được cái hàng rào kẻm gai tám lớp bùng nhùng bảo vệ cán bộ đảng viên trong việc điều tra tham nhũng ? Cụ thể là chỉ thị 15 cuả Bộ chính trị , như thiếu tướng Phan anh Minh Phó giám đốc Sở Công An Thành phố Hồ chí Minh trong Hội nghị Tổng Kết Phòng chống Tham Nhũng năm rồi . Ông Minh ấm ức phát biểu trong buổi họp , tại sao Ban phòng chống tham nhũng của ông cả năm không phát hiện được một vu tham nhũng nào ở thành phố lớn nhất nước , Ông nói tại chỉ thị 15 của Bộ Chính Trị cấm công an không được theo dõi đảng viên , chỉ trừ khi nào cấp ủy đơn vị yêu cầu hoặc cho phép , hoặc chuyển hồ sơ đến . Nhưng , lại nhưng , các cấp ủy lớn nhỏ trong thành phố đều báo cáo là trong sạch , dù ông có biết rất nhiều vụ nhưng không có quyền theo dõi ,điều tra thì làm sao tìm ra tham nhũng ? Khó thế đấy ông Thủ tướng ạ ! Không thấy ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trả lời trước cử tri Hà nội là Đảng cũng quyết tâm chống tham nhũng , nhưng chỉ đích danh là ai thì chưa tìm ra , nhân dân hãy cùng đảng , giúp tìm ra tham nhũng , đảng quyết tâm nghiêm trị , không bao che , bỏ sót bất cứ ai . Vậy thủ tướng muốn diệt tham nhũng cũng nên bàn với tổng bí thư , nhân lúc đảng quyết tâm đổi mới sau đại hội 12 vừa rồi .

Tôi nhiệt tình ủng hộ quyết tâm của ông . Tôi cũng biết ông đem hết danh dự của mình làm cam kết cho lời hứa . Và tôi đang chờ ông thực hiện , kết quả chắc không như những lời hứa của những lãnh đạo anh minh trước đây . Bây giờ họ đã chêt hoặc nghỉ hưu , hạ cánh an toàn hết rồi , dân đâu còn gặp mât .

CỐ LÊN , THỦ TƯỚNG !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét