khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Ðể thích ứng với đời sống ở Hoa Kỳ



Bất cứ ai từ một nước khác di chuyển tới Hoa Kỳ cũng biết rằng có thể họ cần nhiều thời gian để thích nghi. Mọi thứ, từ việc học một ngôn ngữ và phong tục mới, tới việc làm quen với các thực phẩm, thương xá và luật đi đường khác, có thể làm cho họ vừa háo hức vừa choáng ngợp.

Ðể thích ứng với đời sống ở Hoa Kỳ và làm cho sự chuyển tiếp tới chỗ ở mới của bạn càng êm xuôi càng tốt, bạn hãy xem xét những lời khuyên sau đây.

Hãy nương nhẹ với chính bạn

Di chuyển tới một xứ sở mới có thể gây ra một trường hợp xáo trộn văn hóa nghiêm trọng. Vài người cuối cùng cảm thấy thất chí, cô đơn và giận dữ khi họ cố thích ứng với chỗ ở và nền văn hóa mới của họ. Ðể giúp đối phó với những cảm nghĩ này, điều quan trọng là bạn phải hiểu rằng những gì bạn đang trải qua hoàn toàn có tính cách bình thường.

Hãy dành đủ thời gian để thích ứng với xứ sở mới của bạn và, bất cứ khi nào có thể, hãy tìm kiếm vài sự tương đồng giữa những nền văn hóa và người dân, thay vì luôn luôn chú trọng vào những khác biệt.

Nộp đơn thi bằng lái xe

Ðối với nhiều người mới tới Hoa Kỳ, việc nhận một bằng lái xe là một trong những điều chỉnh đáng kể nhất mà họ sẽ phải thực hiện. Có thể bạn đã không có xe hơi ở xứ sở cũ của bạn, hoặc nếu bạn có, luật lệ khác biệt đến mức độ bạn có thể nghĩ rằng bạn đã tới một hành tinh khác với luật lệ lái xe khác. Ðể đi lại trong thành phố mới của bạn, điều quan trọng là bạn phải kiếm được bằng lái xe càng sớm càng tốt.

Ðể làm như vậy một cách thành công và với sự căng thẳng tối thiểu, hãy viếng thăm http://driving-tests.org với những trắc nghiệm thực hành miễn phí online. Ðịa chỉ này cũng là một nguồn cung cấp tốt về những thông tin về luật đi đường và những thói quen lái xe an toàn của mỗi tiểu bang, điều sẽ giúp bạn chuẩn bị để lấy bằng lái xe của bạn.

Tìm hiểu các tập quán, các thành ngữ

Có nhiều triển vọng là phong tục của Hoa Kỳ hơi khác so với các nước khác. Ðể giúp thích nghi với chỗ ở mới của bạn, bạn cần phải tìm hiểu những phong tục này.

Nếu tiếng Anh là một ngôn ngữ mới đối với bạn, việc học hỏi nhiều thành ngữ khác nhau được sử dụng trong cuộc đối thoại hàng ngày có thể cũng hữu ích. Trang web www.smart-words.org cung cấp một danh sách gồm nhiều thành ngữ thông dụng nhất và nghĩa của chúng.

Làm cho căn nhà mới của bạn thành một tổ ấm

Một căn nhà dễ chịu và hấp dẫn có thể thực sự giúp những người mới tới Hoa Kỳ thích ứng với đời sống mới của họ. Ðể giúp đối phó với những cảm nghĩ nhớ nhà có thể xảy ra, hãy xem xét việc trang trí chỗ ở mới của bạn với những tác phẩm nghệ thuật và tranh ảnh mà bạn ưa thích, cũng như vài bức hình gia đình được chụp tại thành phố quê hương của bạn.

Hãy tích trữ nhà bếp của bạn với nhiều loại gia vị mà bạn ưa thích, các loại rau thơm và các thực phẩm hàng ngày từ xứ sở cũ của bạn. Nếu bạn không đem theo bất cứ thứ gì, hãy yêu cầu một người bạn hoặc người trong gia đình gửi bằng bưu điện cho bạn một ít, hoặc có thể tìm kiếm những cửa tiệm trong cộng đồng của bạn có bán những thứ đó.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét