khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Ca sĩ Thu Phương "bị những phần tử quá khích lôi kéo, mua chuộc" năm 2004. Nay, tháng 7 năm 2016, đã chuộc lổi bằng cách mặc áo dài in cờ đỏ sao vàng





Trích bài viết:" Bằng Kiều và Thu Phương bị cấm hát?" của BBC Vietnamese đăng ngày 19 tháng 2 năm 2004

Một câu chuyện hiện được báo chí Việt Nam nói đến, đó là tin rằng ba ca sỹ Bằng Kiều, Huy MC và Thu Phương có thể bị cấm biểu diễn tại Việt Nam và các album nhạc của họ sẽ bị thu hồi.

Một vài ca sỹ nhạc trẻ đã không dám trả lời phỏng vấn, nói rằng chuyện này đang hết sức tế nhị. Nhưng có những người khác trong nghề lại cho là câu chuyện không ảnh hưởng gì đến họ.

Hoàng Tuấn là manager cho ca sỹ Đan Trường nói chuyện không có gì cả và ai vẫn cứ làm việc người ấy.

Còn chủ phòng thu Viết Tân là người đã sản xuất hai album một của Bằng Kiều và một của Thu Phương thì được ông chưa nhận được lệnh cấm chính thức nào cả và nếu thực ra có cấm cũng chẳng sao.

Ông cho là cả hai album đã được bán từ chừng hai năm nay rồi, và vì thế, sức mua cũng đã giảm.

Ngoài ra, thì theo ông, thị trường băng đĩa nói chung rất ế ẩm cho và nếu có lệnh cấm thì tất nhiên ông sẽ tuân thủ.

Thực hư chuyện va chạm

Cho đến nay đang có rất nhiều nguồn tin khác nhau nói về chuyện những gì các ca sỹ Bằng Kiều, Huy MC và Thu Phương đã làm khi có mặt ở hải ngoại.

Theo báo chí Việt Nam trong nước thì lý do là 'họ bị những phần tử quá khích lôi kéo, mua chuộc', tuy không nói rõ là gì và theo điều luật nào của nhà nước Việt Nam thì có phải đó là những vi phạm tác động đến giá trị âm nhạc hay trình diễn của họ.

Cũng có tin nói rằng chuyện cấm này liên quan đến vấn đề 'lỡ hẹn' trong công việc với các cơ quan gốc của các ca sỹ ở Việt Nam hay xuất cảnh vì mục đích, lý do này nhưng ở lại lâu vì mục đích và lý do khác.

Nhưng ở một góc độ nữa chuyện này thậm chí mang màu sắc ý thức hệ, một chuyện tưởng đã không còn sau chiến tranh Lạnh.

Vì như của Quang Vinh, tác giả bài ca Sea Games vừa qua thì những ca sỹ ở VN phải ý thức được về thể chế chính trị mà họ đang sống không phải là chế độ tư bản, không giống như Thái Lan hay Singapore

Ông nói 'Thể chế chính trị của Việt Nam khác các nước tư bản nên cách quản lý khác nhau. Nhất là những người đã ăn lương nhà nước, được nhà nước đào tạo thì phải phục vụ lại mục đích của nhân dân và chế độ hiện hành'.

Ngược lại, các ca sỹ ở Việt Nam ra hát cho người Việt ở hải ngoại nghe không ngờ được rằng họ cũng gặp phải chuyện bị buộc phải xác định lập trường chính trị theo yêu cầu của một số nhân vật trong các cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản.
Nhưng Hoàng Tuấn, bầu cho Đan Trường cho biết ý kiến rằng ca sỹ khác không vì chuyện này mà lo ngại trong các chuyến đi ra nước ngoài hát cho Việt Kiều nghe hay không.

Suy đi cũng cần nghĩ lại

Có ý kiến cho là các ca sỹ bị phạt kia đã hành xử không khôn ngoan, thậm chí cho họ là dại dột. Nhưng nhìn chung lại thì như lời nhạc sỹ Quang Vinh, cũng phải tìm cách thông cảm cho hoàn cảnh của họ.

Ông Quang Vinh cũng thừa nhận rằng những người buồn nhất có thể là các fan của Bằng Kiều, Huy MC và Thu Phương.

Chắc các fan này chỉ mong những người họ ngưỡng mộ được hát mà không phải dính vào các chuyện phiền phức không liên quan đến nghệ thuật.

Nhưng các ý kiến như của nhà sản xuất Viết Tân lại cho rằng dù bị cấm thì chỉ là cấm chính thức mà thôi, còn thị trường còn băng lậu thì khó mà cấm.

Lý do đơn giản là ngoài chợ đen lại người ta hoạt động theo luật khác, đó là luật cung cầu.

Được biết cả ba ca sỹ Bằng Kiều, Huy MC và Thu Phương hiện đã sang Mỹ. Huy MC và Thu Phương để lại hai con nhỏ với ông bà nội tại Việt Nam.


--------------------------------------------------------------------------------------------

Trích SBTN , bài viết: "Nghĩa cử cao đẹp của ca sĩ Thế Sơn có liên quan đến ca sĩ Thu Phương" đăng ngày 26/7/2016: 


Ca sĩ Thế Sơn, được biết đến như một ca sĩ luôn lên tiếng và tham gia những sinh hoạt đấu tranh nhân quyền của người Việt hải ngoại, trong một chia sẻ trên trang Facebook cá nhân đã nói về ca sĩ Thu Phương cũng như việc liên quan đến hai chương trình ca nhạc mà anh sẽ tham gia với sự có mặt của cô. 

Ca sĩ Thế Sơn đã chia sẻ như sau: Tuần trước, khi vừa thấy bức hình chị Thu Phương với chiếc áo dài cờ việt cộng thì tôi chỉ biết thở dài ngao ngán. Thở dài bởi vì xưa kia có 1 người anh đã khuất từng ra tay giúp chị mở rộng mối giao tình với cộng đồng tị nạn cộng sản để có thể phát triển tài năng & nghề nghiệp của chị nơi vùng đất mới.. Thở dài bởi vì bản thân tôi cũng rất mến mộ tài năng chị nên đã từng ủng hộ chị vượt qua những đố kỵ, tỵ hiềm hay kỳ thị trong đồng nghiệp!

Nhưng nay thì chị đã chọn con đường riêng, do đó tôi lập tức liên lạc với anh Dũng Taylor lúc đó đang ở VN để báo 1 cách cương quyết rằng tôi rút tên mình ra khỏi 2 shows này mặc dù đã tự ứng trước tiền mua vé máy bay. Vì đối với riêng tôi, lá cờ máu của vc là 1 biểu tượng tượng trưng cho sự gian manh, độc tài & tội lỗi.." 

Hai show ca sĩ Thế Sơn nói đến đó là hai show ca nhạc sẽ được tổ chức vào ngày 30 và 31/07 sắp tới tại tiểu bang Mississipi, và lý do anh rút tên ra bởi vì trong hai show ca nhạc này sẽ có sự góp mặt của ca sĩ Thu Phương. 

Cũng theo ca sĩ Thế Sơn, sau đó bầu show Dũng Taylor - cũng là chồng của ca sĩ Phu Phương có báo cho anh biết là ca sĩ Thu Phương đã tự động rút tên ra khỏi 2 chương trình, nên mong Thế Sơn đừng bỏ show.

"Thú thật, sau khi thấy bức hình áo cờ máu mà chị mặc đó, tôi đã 0 còn chút hứng thú nào để trình diễn 2 shows này dù có mặt chị hay không, cho đến bây giờ vẫn vậy !!" - ca sĩ Thế Sơn bày tỏ. 

Tuy nhiên, vì không muốn ảnh hưởng đến những đồng nghiệp khác, cũng như nghĩ đến những khán giả mong đợi anh, ca sĩ Thế Sơn cho biết anh đã chấp nhận lời yêu cầu để quay trở lại hát trong show. Ca sĩ Thế Sơn tuyên bố tiền thù lao của 2 show này sẽ được anh quyên tặng toàn bộ cho các thương phế binh VNCH, thông qua Hội H.O. Cứu Trợ TPB & Quả Phụ VNCH.

Việc làm đầy ý nghĩa này của ca sĩ Thế Sơn lại trùng hợp với dịp cộng đồng người VIệt tại Hoa Kỳ đang háo hức chờ đợi đại nhạc Hội Cám Ơn Anh, sẽ diễn ra cũng vào ngày 31/07.

Ca sĩ Thế Sơn là ca sĩ mới đây đã trình bày ca khúc Con Đường Việt Nam. Ca khúc này được một cựu tù nhân lương tâm viết tặng cho tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức. Bài hát đã làm xúc động  hàng triệu người dân Việt Nam trong và ngoài nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét