khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

"Thứ Đểu Cáng "- Tác giả Cao Mỵ Nhân



Đó là trạng thái tâm hồn tôi khi ngó thấy tấm hình cô ca  sĩ Thu Phương mặc áo dài mầu đỏ , in hình ngôi sao vàng ở giữa ngực  . 
Theo các cụ xưa nhận định , thì đó là một điều phản bội bị ổi nhất , trở thành bịnh kinh niên của một người quá ham danh lợi . 

Đã từ cái đất nước bị áp đặt một chế độ hà khắc , tồi tàn , len lỏi tới một nơi tự do giàu có cho được ,đã  khuấy động lòng thương xót của đồng bào hải ngoại để vươn lên , bắt kịp ca sĩ gốc VNCH . 

Bày trò họp báo , làm như một chính khách tài ba bị CS VN đối xử nghiệt ngã , nay được giới mộ điệu tha hương ưa chuộng , yên ấm hành nghề hát ở Hải ngoại , e cũng hàng chục năm nay . 

Giờ trở mặt,  về cái chốn đã phản bội lần đầu , tiếp tục phản bội lần thứ hai, là từ Mỹ quày lại VNCS . 

Nói theo thời đại  " khủng bố " bây giờ , thì có thể là một nhân vật phiêu lưu chính trị , một điệp viên CS gài vô hệ thống ca sĩ , văn nghệ sĩ có bề mặt sống lưu vong , để " kiều vận  " tuyên truyền nghị quyết gì đó của Đảng và Chế độ CSVN ...như quý vị đã từng nghe nói lâu nay . 

Nhưng đơn giản hơn , đối với tôi cảm thấy , có lẽ là mối ưu tư phức tạp của một người " yêu nước thật sự " nhưng tự rơi trong đám hoả mù đấu tranh nôn nóng .

Họ muốn giống một số " sao ca nhạc điện ảnh Tàu " , vừa tuyên bố ...ủng hộ Tàu Quốc  bị thua cuộc kiện tụng Quốc tế với Philippine , các ca sĩ CSVN, cũng muốn biểu dương thanh thế " yêu tổ Quốc tức là yêu Xã hội  chủ nghĩa " như phương châm Đảng Cộng sản Việt Nam đề ra. . . 

Nói nôm na thôi , không  " chính ...chị , chính em " gì sất , chỉ là muốn nổi tiếng thêm chút nữa , vì càng được nhiều người biết đến , càng được mời hát , càng có danh lợi tuyệt hảo , khỏi cần quảng  cáo . 

Thực tế và đại chúng nhận định : việc làm của một ca sĩ đã tìm đến Mỹ tự do , hạnh phúc , nay lại trở về đường cũ , kiểu ngựa quen đường cũ , đã như một gáo nước lạnh xối vào mặt người Việt tị nạn ở  hải  ngoại nói chung , và ở Hoa Kỳ nói riêng ...thật phũ phàng , có người còn thốt : " thứ đểu cáng " . 

Trừ phi " cô ca sĩ kỳ nhông " này , làm được cái việc giật sập lăng ông Hồ , đưa quê hương hội nhập thế giới tư bản tự do , như Ba Lan , Tiệp Khắc ,Đức cuối thế kỷ vừa qua , mới thực sự lớn lối ,cho đời nể mặt . 

Quý vị và chúng tôi , những người đã từng sống chết với lý tưởng Quốc gia Tự do , đã rời Tổ Quốc ra đi , gian nan khốn khổ vì đường trường đi tìm lẽ sống trên nỗi chết , hơn bao giờ hết , phải sáng suốt trước hoả mù ..." yêu nước như thế nào đây  ? " 

Phải tự hỏi lòng kỹ càng , trước khi ...hành động , để không mất tư cách người VN chân chính , không mang tiếng vô liêm sỉ , không phản bội dân tộc , và nhất là không đạp lên hàng triệu xác thân chiến hữu , người chết đã thiệt thòi , mà người sống cũng bi thương ...




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét