khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Tướng lĩnh IS hoảng loạn tháo chạy dưới "mưa" bom - Tác giả HuynhChieuDang



Trong cuộc Hoa Sơn Luận Kíếm hiện nay gồm có chư vị anh hùng Mỹ, Nga, Pháp, Anh và Trung Cộng. Năm vị trong Ngũ Nhạc Kiếm Phái (chánh có, tà có, vừa chánh vừa tà cũng có) thì 4 vị đã ra chiêu, trừ Trung Cộng chưa ra tay.

Tôi ngồi ngoài mà nhìn với con mắt phàm nhân, thấy rằng cho tới bây giờ, đệ nhất võ công phải là Nga, nếu căn cứ vào tin dưới đây và trước đây vài tuần.  Không rõ tin dưới đây có đúng, hay là 'phóng đại láo không'

Nước Nga mới ra quâm hơn tháng nay, mà thành công hơn Mỹ ra tay ba bốn năm nay nhiều

Trích :"Chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ, từ 5 giờ đến 5 giờ 50 (giờ Moscow), máy bay ném bom siêu thanh Tu-22M3 đã xóa sổ hoàn toàn 6 mục tiêu bao gồm kho vũ khí đạn dược, kho lương thực, cơ sở sản xuất khí tài, xưởng sản xuất thuốc nổ và 2 căn cứ huấn luyện của IS.

Sau đó, từ 9 giờ đến 9 giờ 10, từ lãnh thổ Liên bang Nga, 12 tên lửa hành trình đã được máy bay ném bom chiến lược Tu-160 bắn vào các mục tiêu của bọn khủng bố. Tất cả các tên lửa này đã đánh chính xác vào các mục tiêu của IS ở hai tỉnh Aleppo và Idlib, hủy diệt 3 sở chỉ huy của quân IS, 2 kho đạn dược và 1 doanh trại."
 

Trước đó vài ngày thì kết quả thế nầy:

Trích: "Chỉ trong vòng mấy ngày qua, khoảng 500 xe tải chở dầu của IS đã bị các chiến đấu cơ của Nga tiêu diệt hoàn toàn.

Truyền thông Anh ngày hôm nay có các báo cáo đánh giá cho biết, chỉ trong vòng mấy ngày qua, các máy bay chiến đấu của Không quân Nga đã gây thiệt hại vô cùng nặng nề cho các trụ sở, kho tàng, phương tiện của tổ chức Nhà nước khủng bố tự xưng IS ở Syria."

Trong khi đó "đệ nhị anh hùng Mỹ", đánh hoài năm nầy năm nọ, lâu lâu chỉ giết được một người cầm đầu hạng nhì hạng ba thôi. Kế đó hai vị anh hùng khác là Pháp và Anh, nhào vô tỉ thí, thấy chẳng mang lại kết quả nào đáng kể, toàn là ra chiêu đánh gió chẳng trúng chi hết.

Tương truyền rằng tình báo của Mỹ và Anh là số một trên thế giới, thế mà bỏ bom không trúng, bắn phá bằng phi đao cũng trật. Nga không khoe tình báo giởi chi hết, cũng chẳng thấy khoe võ khí,  mà khi ra tay bắn trúng chém trúng không trật phát nào.

Hèn chi một vị tướng quân Mỹ nói kẻ có thể gây tổn thất nặng hay ngay cả đánh bại Mỹ là Nga chớ không phải Trung Cộng.

Hôm nay ngồi bên chén rượu bàn luận anh hùng dưới cái nhìn của kẻ phàm phu cùng quí bạn cho qua giờ, không trúng chi hết là cái chắc.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét