khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

BẠN LÀ NGƯỜI DIỄM PHÚC



1. Nếu bạn thức dậy sáng nay,  với nhiều sức khỏe hơn bệnh tật, thì bạn là người được phước lộc, hơn cả hơn cả triệu người sẽ không sống sót tuần lễ nầy.
                     

2. Nếu bạn chưa bao giờ trải qua kinh nghiệm sự hiểm nguy ở chiến trường, nỗi cô đơn trong tù ngục, sự đau đớn bị tra tấn, hoặc những cơn hành hạ day dứt của sự đói khát, thì bạn hơn hẳn 20 triệu người trên thế giới.
                
3. Nếu bạn dự lễ nhà thờ hoặc chùa mà không sợ bị quấy rối, phiền nhiễu, không bị bắt giữ, tra khảo, hoặc giết chết, thì bạn được phước, hơn khoảng ba tỉ người trên thế giới này.
                 
4. Nếu bạn có thức ăn trong tủ lạnh, quần áo mặc trên người, mái nhà che chở trên đầu và một nơi chốn để nằm ngủ, thì bạn là người giầu có hơn 75 phần trăm người trên thế giới.        


5. Nếu bạn có tiền để trong ngân hàng, trong bóp, và tiền lẻ trong một đĩa ở đâu đó, thì bạn ở trong số 8 phần trăm người giàu nhất trên thế giới này.
      

6. Nếu cha mẹ của bạn vẫn hợp hôn và còn sống, thì bạn là người rất hiếm có, nhất là ở Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ. 
        
7. Nếu bạn ngẩng đầu lên với một nụ cười trên khuôn mặt và thực sự biết tri ân cuộc đời và ân nhân của bạn, thì bạn có nhiều diễm phúc, vì đa số chúng ta có thể ý thức hoặc hành động tri ân, nhưng lại không làm.
    

8. Nếu bạn có thể nắm tay vài người nào đó, ôm lấy họ, hoặc vỗ vai họ, khi họ đang bị áp bức, bị vu oan sai sự thật, thì bạn được nhiều phúc đức, vì bạn có khả năng xoa dịu nỗi đau của người khác.
      

9. Nếu bạn có thể đọc được thông điệp nầy, bạn là người được phước hơn hai tỉ người trên thế giới, vì họ không thể đọc được bất cứ điều gì.
       

10. Bạn là người có diễm phúc rất nhiều trong những cách khác nhau, nhưng chỉ vì bạn chưa bao giờ biết đó thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét