khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Trich : Ca sĩ Thanh Tuyền nói về đêm diễn ‘Kỷ niệm 50 năm âm nhạc & cuộc đời’ tai quan Cam, Califonia, Hoa Ky`



‘Ca sĩ Thanh Tuyền tiết lộ “Khánh Ly và Thanh Tuyền” sẽ là một trong những phần đặc biệt của mảng tình bạn, được thể hiện lại trên sân khấu của “Kỷ niệm 50 năm âm nhạc & cuộc đời.”

Như khúc phim quay chậm, ca sĩ Thanh Tuyền nhắc đến cái tên Phương Hồng Quế bằng giọng nói rất thân thương.

“Chuyện đó sao chị?” tôi hỏi.

Chị kể hồi năm 1975, sau khi Cộng Sản vào, lúc đó gia đình chị tài sản mất hết, ca sĩ Thanh Tuyền từ cuộc sống vật chất đầy đủ, dư thừa, đùng một cái, tuột dốc xuống tận đáy vực của cuộc sống. (*)

“Hồi đó mất tất cả, chị không còn thiết tha điều gì nữa, áo quần, tóc tai rối bù, cứ như bà điên... Có một ngày, Quế gặp lại, chính Quế là người lôi chị sống lại từ sự thất vọng, Quế mang chị trở về với cuộc sống, và ơn nghĩa đó không bao giờ quên được.”

Trong những câu chuyện chị Thanh Tuyền kể về Phương Hồng Quế, có một câu chuyện, chị nhắc có lần tụi Việt Cộng hăm dọa, cầm súng đòi bắn chị, lúc đó ca sĩ Phương Hồng Quế, đứng ra nói: “Mấy anh muốn bắn hả, bắn tôi trước đi...”

Chi tiết đó tưởng nhỏ, nhưng ấy chính là sự chứng nhận của tình bạn chân thành, tình bạn thật sự xảy ra khi người bạn rơi xuống vực thẳm, và người kia đưa tay cứu vớt...

Và chính vì thế giữa họ, tuy chưa bao giờ nói ra, nhưng, “Quế là một trong những đứa em, mãi mãi không bao giờ chị quên ơn.” Ca sĩ Thanh Tuyền khẳng định.

Ðời sống cho dù bôn ba cách mấy, cuối cùng cũng quay về với gia đình, vì chính gia đình là nền tảng, chỗ dựa, động lực để con người vươn lên.’


(*) Thanh Tuyền biểu diễn tại quê nhà, 15 và 17 tháng 6 năm 2012

(Nguồn: http://www.tinmoi.vn/thanh-tuyen-bieu-dien-tai-que-nha-01956171.html.)

Không thể hiểu nổi ! Xin tặng một bài thơ:

“Đảng ta quả thật đa tài

Moi tiền con trẻ mẹ cha phải chìu

Cứ nhè con trẻ mè nheo

Sớm muộn cha mẹ nghe theo xỉa tiền

Đây là một cái mỏ thiên

Muốn moi ,muốn móc bao nhiêu có liền

Cũng vì dân Việt Nam hiền (hèn)

Sống đời cam chịu nên tiền phải chi

Đừng nên thấy choáng làm gì

Mau mà đi kiếm tiền về đóng thôi

Còn không con bạn tiêu đời

Sẽ được phơi nắng chờ moi được tiền”


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét