khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Việt kiều Mỹ được trả lại túi xách bỏ quên trên taxi



Công ty xe taxi Ánh Dương Việt Nam sáng ngày 1 tháng 12 cho biết, một tài xế đã giao nộp để chuyển trả lại xách tay của một hành khách bỏ quên.
 
Chị Lý và gia định nhận lại tài sản từ tài xế Nguyễn Dũng.

Vị khách may mắn này là một Việt kiều Mỹ, tên Lâm Thị Ký, đang trú ngụ tại đường Bùi Thị Xuân, quận Tân Bình. Bà này cho hay trước đó đã cùng gia đình ngồi xe taxi đi từ nhà đến một quán phở ở đường Nguyễn Trãi, quận 1, và bà vô ý bỏ quên chiếc túi xách dưới sàn xe ở băng ghế phía sau lưng tài xế.

Bà này đã gọi điện thoại đến công ty Ánh Dương nhờ tìm hộ chiếc xe taxi 7 chỗ, mà không nhớ số xe cũng như tên của người tài xế.  Khoảng 30 phút sau, nữ Việt kiều nhận được tin từ tổng đài, cho hay tài xế Nguyễn Dũng đã gọi về hãng thông báo đang giữ chiếc túi và yêu cầu chị đến công ty nhận lại. Bà đã may mắn nhận lại chiếc xách tay, bên trong có số tiền 8,000 Mỹ Kim, một iPad, một iPhone 6 và cả thẻ xanh của bà.

"Trước đó hy vọng của tôi rất mong manh. Xin cảm ơn bác tài thật thà cũng như công ty đã nhiệt tình giúp đỡ", chị Lý vui mừng, nói.

Tài xế Nguyễn Dũng, người giao nộp chiếc túi xách của bà Lâm Thị Lý cho biết, sau đó có rước thêm một người khách, và may mắn là người này chỉ đi một mình và ngồi ở ghế cạnh tài xế. Có thể nhờ vậy mà chiếc túi xách của bà Lý không bị “biến” đi chăng?

Dư luận cho rằng, trường hợp đầy may mắn của bà Lâm Thị Lý như kể trên là hi hữu. Trước đó, rất nhiều người bỏ quên iPhone trên xe taxi mà không bao giờ tìm lại được. Những người trung thực như tài xế Dũng cần được khen thưởng như một điểm son của xã hội Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét