khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

THUNG LŨNG BẮC SƠN , TỈNH LẠNG SƠN



Thẫn thờ trước vẻ đẹp của thung lũng Bắc Sơn
Đến mùa lúa chín, thung lũng Bắc Sơn trông tựa một bức tranh ghép khổng lồ với các mảng lúa đậm nhạt hoà quyện, những dòng sông trong vắt uốn lượn và bao quanh bởi những rặng núi nhấp nhô hùng vĩ.
 
Bắc Sơn là huyện miền núi, thuộc cánh cung Bắc Sơn của vùng Đông Bắc Việt Nam, phía bắc giáp huyện Bình Gia, phía Đông giáp huyện Văn Quan, phía Nam giáp huyện Hữu Lũng, tất cả đều thuộc tỉnh Lạng Sơn, riêng phía Tây giáp với huyện Võ Nhai của tỉnh Thái Nguyên. Vào thời nhà Lý,  Bắc Sơn được gọi là Văn Lan, đến đời nhà Minh thì đổi thành Bội Lan và sau đó là Văn Quán vào thời nhà Nguyễn. Sau năm 1945 thì nơi này trở thành Bắc Sơn như hiện nay. Nơi đây là quê hương của sáu dân tộc ít người như Tày, Dao, Nùng và H'Mông. Nhờ địa hình núi non trập trùng, khí hậu mát lạnh quanh năm cùng đất đai màu mỡ, Bắc Sơn cung cấp đầy đủ điều kiện lý tưởng cho các hoạt động nông nghiệp quanh năm.


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét