khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Cựu tổng thống Hoa Kỳ, Bush-con, trả lời về: "Ủy Ban Tình Báo Thượng Viện Mỹ Phúc Trình: CIA Đã Tra Tấn Tù Khủng bố Quá Tàn Ác"

 
 
WASHINGTON - Hồ sơ về cuộc điều tra của Thượng Viện nhắm các hoạt động thẩm vấn của CIA được chờ đợi từ lâu sẽ được công bố, gồm các chi tiết về kỹ thuật thẩm vấn bị coi như là tra tấn.

Phúc trình của ủy ban tình báo Thượng Viện nhận thấy các kỹ thuật thẩm vấn không đưa tới thông tin cứu mạng người. Các kỹ thuật thẩm vấn mạnh tay đã đuợc áp dụng với tình nghi khủng bố al-Qaeda sau biến cố 11-9.

Các cơ sở ngoại giao Hoa Kỳ đuợc tăng cường an ninh trước giờ công bố phúc trình. Phát ngôn viên Bạch Ốc cho biết các toà ĐS thực hành các biện pháp dự phòng và có tín hiệu về bất trắc an ninh.

Phúc trình của ủy ban tình báo Thượng Viện 6000 trang gồm vô số bằng chứng, nhưng chỉ 480 trang tóm luợc đuợc công bố. Phúc trình này tập trung vào 3 điểm chính – (1) thẩm vấn có là khắc nghiệt hơn những thừa nhận. (2) thẩm vấn như tra tấn có thu đuợc thông tin cứu mạng người hay không. (3) các viên chức CIA có trung thực với Bạch Ốc hay không về chương trình thẩm vấn.

Theo giới phân tích, kết luận với điểm 1 có thể là Yes, với điểm 2 là No và với điểm 3 cũng là No.

TT Obama ra lệnh ngưng chương trình thẩm vấn của CIA khi ông tuyên thệ nhậm chức năm 2009 và nhận rằng kỹ thuật thẩm vấn là có phần tra tấn.

Trong khi đó một bản tin khác cho biết rằng Thủ lãnh CH tại thượng Viện và các thành viên CH tại ủy ban tình báo Thượng Viện tin rằng kỹ thuật thẩm vấn của CIA góp phần tìm bắt các đội viên khủng bố quan trọng và diệt ông trùm Bin Laden của hệ thống quốc tế al-Qaeda.

Nghị sĩ Mitch McConnell và nghị sĩ Saxby Chambliss phát tuyên bố chung xác nhận các nội dung trong báo cáo về thẩm vấn của CIA cho thấy các đánh giá ngưọc lại là sai.

Cả 2 nghị sĩ lập lại các phát biểu trước chống lại cuộc điều tra, và rằng các tố giác về tra tấn là đe dọa nghiêm trọng an ninh quốc gia.

Mặt khác, nghị sĩ DC Diane Feinstein nói: tài liệu về chương trình thẩm vấn như tra tấn là 1 vết nhơ trong lịch sử Hoa Kỳ – bà tuyên bố: theo ý nghĩa thông thường, CIA tra tấn các nghi can khủng bố. Các chiến thuật thẩm vấn của CIA gồm tước đoạt giấc ngủ của tù nhân, giam họ trong thùng chật hẹp, cô lập và bị dọa giết. Ít nhất 3 nghi can bị trấn nước. Mấy tháng truớc đây, bà Feinstein tố cáo CIA xâm nhập mạng điện toán của Thượng Viện.

CIA xác quyết kỹ thuật thẩm vấn là hữu hiệu, lấy đuợc thông tin về khủng bố và vẫn đuợc xử dụng trong các nỗ lực đánh khủng bố.

Trong khi đó một bản tin mới nhất của Fox News hồi chiều Thứ Ba nói rằng một ủy ban Thượng Viện được lãnh đạo bởi các nhà Dân Chủ công bố phúc trình gay gắt hôm Thứ Ba về sự thẩm vấn của CIA giữa những cảnh giác từ các nhà lập pháp cho thấy rằng có thể “nguy hại đến tánh mạng của người dân Mỹ” -- mối quan tâm mà chính phủ Obama rõ ràng chia xẻ khi điều dộng 6,000 Thủy Quân Lục Chiến đến canh gác.

Phúc trình, từ ủy ban tình báo Thượng Viện, cho rằng các kỹ thuật thẩm vấn đã được sử dụng là “tàn bạo và quá nguy hiểm” hơn CIA đã trình bày với các nhà lập pháp. Hơn nữa, phúc trình cho biết rằng các chiến thuật là không hiệu quả và cơ quan tình báo đã cung cấp thông tin “không chính xác” về cơ quan này với Quốc Hội và Bạch Ốc.
 
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 
Cựu tổng thống Hoa Kỳ, Bush-con, vinh danh những người "tra tấn" quân khủng bố là những người yêu đất nước của chính họ
 
 
CNN's Candy Crowley asked former President George W. Bush about the report in an interview set to air on State of the Union Sunday (Dec 7, 2014)
 
"I'll tell you this," Bush said after clarifying that he hadn't read the Senate report yet. "We're fortunate to have men and women who work hard at the CIA serving on our behalf. These are patriots. And whatever the report says, if it diminishes their contributions to our country it is way off base. I knew the directors, the deputy directors, I knew a lot of the operators. These are good people. Really good people. And we're lucky as a nation to have them."

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Miền Nam VN đánh CSVN ngoài mặt trận , đám sinh viên học sinh thân cộng xuất phát từ đại học Vạn Hạnh, trung học Cao Thắng,..., tiếp tay CSVN biểu tình tại Saigon. Bị bắt, một số nhà tu hành , chính khách ra mặt bệnh vực họ và lên án chính quyền miền Nam VN y như bản tường trình trên. Rồi sau 30/4/75, tất cả hiện hình thành những con ngựa thành Troie . Cháy nhà ra mặt chuột ! Con "chuột cống " Huỳnh tấn Mẫm bị "nướng lên nướng xuống" tùy "tình hình mới nhiệm vụ mới".  Những con chuột nhắt khác như Kim Hạnh (đại học Vạn Hạnh), Lê văn Nuôi, "thi sĩ" Hoa Cỏ May, (trung học Cao Thắng), một thời gian lăng quăng ở Thành Đoàn, báo Tuổi Trẻ, bị vắt chanh bỏ vỏ,  và đẩy vào bóng tối ."Hát cho dân tôi nghe" nửa đi. Dân tôi không nghe, bỏ chạy rần rần theo thực dân Mỹ xâm lược!

Sự sai lầm được lập lại tại Hoa Kỳ chăng?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét