khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

Một câu chuyện đẹp.



Shuihua Xiong


Shuihua Xiong đã được sinh ra tại làng Xiongkeng tại thành phố Tân , phía nam Trung Quốc. Gia đình ông đã được giúp đỡ hỗ trợ bởi các dân của khu phố của mình. vậy, khi 54 năm qua, ông đã giành chiến thắng hàng triệu người trong các ngành công nghiệp thép, ông đã quyết định "chi phí" cho những người này.
 
Ông trở lại khu phố nơi anh lớn lên được cung cấp cho tất cả các dân một cuộc sống mới ... Ông san bằng những túp lều bằng gỗ đường lầy lội ngôi nhà sang trọng được xây dựng ông cung cấp cho dân.
 
Khi còn trẻ, khu vực này đã xuống cấp người dân sống trong các lều. Nhờ ông, 72 gia đình hiện đang sống trong một ngôi nhà sang trọng. Ông đặc biệt hào phóng với 18 gia đình người đã giúp đỡ đặc biệt là khi anh cần, xây dựng cho họ mỗi căn biệt thự sang trọng nhân. Dự án được ước tính trên 5.000.000 €!
 
Qua sông không rút ván

Cung cấp cho họ một mái nhàkhông đủ, ông đã hứa với người lớn tuổi gia đình chỉ nhận được thu nhập rất thấp, cung cấp cho họ ba bữa một ngày.
 
Ăn no mặc ấm

Theo ông, ông kiếm được nhiều tiền hơn mình cần, đã được bình thường một phần trở lại cho những người sự hỗ trợ nhất. Không chỉ Shuihua Xiong không quên nguồn gốc của mình, nhưng ông rất tự hào yêu cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét