khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

Nhà văn Hoàng Hải Thủy tự hỏi: "Tôi thắc mắc: tại sao những Tướng làm đảo chính Tổng Thống Ngô Đình Diệm lại giết Đại úy Nguyễn Văn Nhung?" .



Ai trả lời đúng nhất ý của tui, tui sẽ tặng một vé máy bay khứ hồi đi dự Họp Mặt năm 2015 tại quận Cam, CA, US



The body of Diệm in the back of the APC, having been shot dead en route to military headquarters


Đại úy Nguyễn Văn Nhung.
 
 
Khi anh em ông Diệm cùng Đại Úy Đỗ Thọ và Đại uý Hồ Trung Hậu được dẫn đến chiếc xe M 113 đậu trước cửa nhà thờ Cha Tam thì Đại úy Nguyễn Văn Nhung  ra lệnh tài xế xe M113 mở cửa sau xe và ra hiệu cho hai người bị bắt vào xe.
 
Ông Nhu phản đối:
 
“Tổng thống vẫn còn là Tổng thống, đón Tổng thống bằng xe nầy à? “
 
Đại úy Nhung lầm lì, không trả lời, đẩy mạnh anh em ông Diệm vào trong khoang xe, ra lệnh cho tài xế đóng cửa xe tức khắc. Đáng lẽ xe nầy chở 4 người nhưng vì khoang xe chật, đầy quân dụng nên tôi bảo Đại úy Đỗ Thọ và Đại uý Hồ Trung Hậu sang đi xe khác! Xong, tôi ngồi xe Jeep có Đại úy Nghĩa ngồi băng sau, chỉ huy đoàn xe M 113 đón anh em ông Diệm hướng về Bộ Tổng Tham Mưu.
……..
Đến nơi, khi mở cửa xe M 113 thì sàn xe đẫm máu của anh em ông Diệm, máu tươi tràn ra ngòai sàn xe, ai thấy cũng lấy làm thương tâm, tôi thì hòan tòan sững sờ không ngờ mình là chứng nhân và dính líu trực tiếp vào một cuộc thảm sát vô cùng tàn bạo! Sau nầy, có dịp gặp lại tôi, Đại úy Hồ Trung Hậu cám ơn rối rít. Ông nói:
 
“Nếu hôm đó tại Nhà thờ Cha Tam, ông không bảo tôi và Đại úy Thọ sang xe khác thì hai đứa tôi chắc cùng chung số phận anh em ông Diệm, chết dưới bàn tay đẫm máu của Đại úy Nhung!”
Đại uý Nguyễn Văn Nhung được thăng lên Thiếu Tá. Nhưng chỉ đến ngày 30 tháng 1, 1964, xẩy ra cuộc chỉnh lý, Tướng Nguyễn Khánh lên cầm quyền.  Thiếu Tá Nguyễn Văn Nhung bị bắt giam. Ngày 17 tháng 2 năm 1965, sĩ quan Báo chí Bộ Quốc Phòng của Thủ tướng Nguyễn Khánh loan báo:
 
“Thiếu tá Nguyễn Văn Nhung, sỹ quan tùy viên của Trung tướng Dương Văn Minh, bị bắt giữ hồi đêm 30 tháng 1, 1975, bị giam tại Trại Hoàng Hoa Thám, đã tự vẫn bằng dây giày”.
 
Có lời đồn Tướng Nguyễn Chánh Thi đã tham gia vào việc đánh đá, tra tấn Thiếu tá Nguyễn Văn Nhung làm cho Thiếu tá Nhung chết thê thảm. Bà Huỳnh Thị Nhi, vợ TT Nguyễn Văn Nhung, cho biết khi khâm liệm xác ông Nhung, bà thấy trên mặt, trên đầu trên thân thể ông có hàng chục vết bầm tím, có vết còn in nguyên dấu đế giày bốt-đờ-xô. Như vậy, Thiếu tá  Nguyễn Văn Nhung bị trả thù bằng những đòn đấm đá của nhiều người. Theo báo Dân Ý xuất bản ở Sài Gòn, từ số 140 ngày 1/10/70 đến số 160 thì Thiếu tá Nguyễn văn Nhung đã “bị đá bể lá lách sau khi ông đã khai tất cả những bí mật trong vụ thanh toán anh em Tổng thống Ngô Đình Diệm. Lời khai của ông được thâu băng trao cho Tướng Khánh.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét