khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

Bảng số xe "xxMAMAI" đã đăng ký ở nha lộ vận California tại San Jose






SAN JOSE, Bắc California – Nhiều người trong cộng đồng Việt Nam tại San Jose đã bất bình khi nghe một bản tin của đài truyền hình KPIX số 5 thuộc hệ thống CBS mới đây. Họ được biết có một ông Việt Nam đã đặt bảng số xe với những chữ nhắc đến mẹ của khác.

Bảng số xe California này mang chữ “xxMAMAI” với xx thế cho chữ bậy không thể đăng trên báo. Sự việc bảng số xe này được cấp cho ông ta có thể là vì nhân viên của Nha Lộ Vận DMV tại San Jose không biết tiếng Việt, hoặc không có nhân viên gốc Việt có mặt khi người đàn ông đăng bạ bảng số.

Nhờ có người thông báo, phóng viên đài CBS đã chất vấn tài xế của chiếc xe hôm thứ Năm vừa qua. Ông ta nói với đài rằng bảng số này có nghĩa là “Tôi yêu mẹ của bạn.” Đối với người biết tiếng Việt thì lời giải thích đó không đúng.

Vì vậy, nhiều người Việt được đài truyền hình này phỏng vấn đã bày tỏ sự tức giận, bất bình trước hành động kém trình độ của tài xế.

Nha Lộ Vận đang điều tra và sẽ có biện pháp đối với tài xế cũng như với nhân viên từng nhận đơn đăng bạ bảng số xe rất tục này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét