khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

Tàu Cộng "láu cá" trên Biển Đông




HMAS Success có khả năng tiếp dầu, tiếp vận đạn dược, thực phẩm và đồ quân dụng khác cả ngày lẫn đêm trên biển cho các tàu hải quân Úc hoặc tiếp vận bằng trực thăng.

HMAS Anzac được trang bị phi đạn phòng không Sea Sparrow cải tiến, phi đạn đối hải Harpoon Block 2m, pháo hạm MK 45 127mm và 6 ống phóng lôi MK 32. Tàu có bãi đáp trên boong và hangar cho trực thăng đa năng Sea Hawk MH-60R và có thể đạt vận tốc tối đa 27 hải lý/giờ.

HMAS Toowoomba tàu khu trục trực thăng có khả năng phòng không, chống tàu ngầm, tác chiến mặt nước, tuần thám, đánh chặn và trinh sát.


Tin cho hay chuyện này xảy ra trước đây trong tháng này khi các chiến hạm HMAS Anzac, Toowoomba và Success đang trên đường đến Sài Gòn.

Một nguồn tin dấu tên trong Bộ Quốc Phòng mô tả sự thách thức của hải quân Trung Quốc diễn ra "lịch sự" nhưng "kiên quyết".

Một phát ngôn nhân của Bộ Quốc Phòng cho SBS biết ba chiến hạm Úc gồm 73 sỹ quan và 569 thủy thủ đã cặp bến Sài Gòn hôm 19/4.

Phát ngôn nhân này này nói rằng Bộ Quốc Phòng Úc thường xuyên giao lưu với các nước quanh khu vực Biển Đông từ bao năm nay và sẽ tiếp tục duy trì điều đó.

Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull nhắc nhở Bắc Kinh rằng hải quân Úc sẽ không ngưng các hoạt động trong khu vực.

"Tất cả những gì tôi có thể nói là chúng ta duy trì và thực hành quyền tự do hàng hải và hàng không trên khắp thế giới."

"Trong bối cảnh đó chúng ta đang nói đến các chiến hạm di chuyển trên biển, kể cả Biển Đông, thì đó là quyền của chúng ta theo luật pháp quốc tế."

Ông Turnbull nói Úc có mối bang giao tốt với Trung Quốc, mặc dù có người lo sợ thương mại giữa hai nước đang bị đe dọa.

Đại sứ Trung Quốc tạ̣i Canberra, ông Cheng Jingye nói vớ́i báo The Australian rằng nếu lòng tin giữa hai nước tiếp tục giảm đi thì thương mại song phương sẽ bị tổn hại.

Bắc Kinh đã tức giận khi Canberra ban hành luật ngăn cấm các đảng chính trị nhận tiền của ngoại quốc và bác bỏ mọi cáo giác rằng Trung Quốc tìm cách gây ảnh hưởng trên chính trường Úc.

Phát ngôn nhân về đối ngoại của Đảng Lao Động, bà Penny Wong nói với Sky News rằng chính phủ cần phải cố gắng hơn nữa để duy trì mối bang giang tích cực với Trung Quốc.

"Tôi nghĩ chúng ta cần làm tốt hơn để kiểm soát những dị biết bởi vì sự khác biệt về quyền lợi quốc gia của Úc và Trung Quốc đã có từ lâu."

"Lịch sử đã cho thấy như vậy và sẽ tiếp tục như vậy. Có khi chúng ta đồng thuận nhưng có lắm khi chúng ta bất đồng."

Bộ trưởng Quốc phòng bà Marise Payne nói chính phủ sẽ không từ bỏ việc bảo vệ quyền lợi quốc gia cho dù căng thẳng leo thang trong bang giao Úc-Trung.

Ông Turnbull nhìn nhận rằng đang có rạn nứt trong bang giao sau khi truyền thông Trung Quốc chỉ trích các biện pháp ngăn chặn sự chi phối của ngoại quốc vào chính trị ở Úc.
Nhưng Thượng Nghị sĩ Payne quả quyết luật mới áp dụng cho tất cả mọi nước chứ không riêng gì với Trung Quốc.

Trong một diễn biến khác, Vanuata đã bác bỏ tin đồn rằng đảo quốc này sẽ để cho Trung Quốc thiết lập một căn cứ quân sự.

Thủ tướng Vanuatu, ông Charlot Salwai đã khẳng định với Thủ tướng Turnbull bên lề Hội Nghị Khối Thịnh Vượng Chung ở London rằng ông chưa bao giờ nghe đến ý tưởng đó "trong suốt 27 năm làm việc trong chính phủ".



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét