khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2018

Thà Nói Chuyện Với Đầu Gối...Sướng Hơn !



Dưới đây là hai tin nhắn đăng trên trang US Embassy in Hanoi Facebook.  Sau khi đọc xong, người đăng chỉ biết: THỞ DÀI NGAO NGÁN !

-------------------


Kính thưa ngài Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Một công dân Hoa Kỳ là Daniel Hauer hiện đang ở Hà Nội vừa qua đã có những lời bình luận khiếm nhã nói về đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam và xúc phạm đại tướn...
g Võ Nguyên Giáp của chúng tôi, xúc phạm đến những biểu tượng tiêu biểu trong đời sống văn hóa, tinh thần của dân tộc Việt Nam chúng tôi.

Việc Daniel Hauer xúc phạm đến cố đại tướng Võ Nguyên Giáp, đội tuyển U23 Việt Nam đã gây bức xúc rất lớn cho cộng đồng người dân Việt Nam chúng tôi.

Là thầy giáo, lẽ ra Daniel Hauer phải truyền tải những văn hóa tốt đẹp đến cho người học, góp phần mang lại quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ cùng các nước bạn trên thế giới. Nhưng thật đáng tiếc, người này lại đi ngược lại những ý nghĩa tốt đẹp đó.

Mang danh, khoác lên người chiếc áo người thầy nhưng Daniel Hauer lại có những lời lẽ xúc phạm đến những hình ảnh tiêu biểu của quốc gia nơi đối tượng đã và đang sinh sống, làm việc. Hành vi đó không những đi ngược lại những giá trị cao quý của người thầy giáo mà còn vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam.

Mặt khác hành động ấy của một công dân Hoa Kỳ đã làm xấu đi những điều mà ngài Đại sứ đang chuyển tải về một đất nước Hoa Kỳ văn minh và luôn tôn trọng đất nước và nhân dân Việt Nam, những biểu tượng tiêu biểu trong đời sống văn hóa, tinh thần của dân tộc Việt Nam chúng tôi.

Chúng tôi cực lực phản đối hành vi này và không muốn nhìn thấy những kẻ như thế này, nhất là kẻ lại mang danh là thày giáo trên đất nước chúng tôi.

Trước sự việc trên của một công dân Hoa Kỳ các ngài, chúng tôi – những người dân Viet Nam – rất muốn biết suy nghĩ và ý kiến của ngài Đại sứ về sự việc này.

Đôi điều gửi đến ngài Đại sứ.

Trân trọng kính chào Ngai
 
Mai Hoàng
 
------------------------
 
Cả hai chính phủ Việt Nam và Mỹ đều đang cố gắng để hàn gắn quá khứ,xích lại gần nhau thể hiện qua quá trình giao lưu tìm hiểu văn hoá song phương.Vậy mà có những người Mỹ, sống ở Việt Nam,lấy vợ người Việt Nam, sinh con ở Việt Nam nhưng lại mượn danh "văn hoá Mỹ" để bôi nhọ một vĩ nhân của dân tộc Việt Nam cũng như được toàn thế giới công nhận và kính trọng như Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Con sâu Daniel Hauer đã và đang làm xấu xí méo mó hình ảnh mà chính phủ Quý quốc đã xây d...ựng trong suốt hàng thập kỷ qua xuyên suốt các đời tổng thống cũng như nỗ lực hoạt động không mệt mỏi của hàng loạt chính trị gia hàng đầu nước Mỹ.

Nghề giáo trong truyền thống người Việt luôn là nghề được chúng tôi coi trọng nhất với văn hoá "Tôn sư trọng đạo" nhưng thật đáng buồn cho một nhân cách xấu xí đội lốt một nghề cao đẹp như vậy cũng như mượn danh dân chủ và lấy văn hoá một đất nước đa sắc tộc,tôn giáo,bài trừ kỳ thị chủng tộc hàng đầu thế giới như Hoa Kỳ ra để nguỵ biện. What a shame!
 
Thanh Nguyen
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét