khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 10 tháng 2, 2018

Nhức đầu kinh niên, hãy làm tình




Cơ thể của tôi là một tập hợp đủ chứng đau nhức gây ra bởi gene xấu mà tôi thừa hưởng từ gia đình. Tôi mắc chứng TMJ (có liên quan tới rối loạn cơ xương và các vấn đề kinh niên về hàm) kể từ những năm tôi 20 mấy tuổi, thêm nữa vào năm ngoái tôi lại phát hiện mình bị cả chứng đau và xơ cơ (đau tổng quát và cứng cơ). 

Chân tôi trở nên tê cứng sau khi tôi mang thai đứa con đầu lòng của mình. Từ lúc đó trở đi, việc bước đi và tập luyện thể dục trở nên cực kì khó khăn đối với tôi vì chân tôi thường xuyên đau nhức. Năm ngoái, cơ thể tôi bắt đầu có triệu chứng đau đầu rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng tới khả năng tập trung và làm việc của tôi. 

Dựa trên trang thông tin Headaches Australia, bệnh đau đầu mãn tính là một trong những bệnh khá phổ biến, trong rất nhiều nghiên cứu gần đây trên thế giới đã chỉ ra bình quân có tới 36 % nam giới và 42% nữ giới mắc phải triệu chứng này.

Trong quá trình tìm hiểu cách khắc phục, tôi đã tìm ra những chuyên gia vật lý trị liệu và chuyên gia về xương có thể giúp được tôi. 

Việc tập thể dục có thể giúp cho máu lưu thông đều đặn trong các cơ và tốt cho cơ thể, tuy nhiên nếu như tinh thần bị căng thẳng quá mức về những thứ phải làm vào hôm sau, khiến chúng ta không thể tập trung vào các động tác cơ của mình, có thể dẫn đến hậu quả còn tệ hơn trước. 

Việc uống thuốc giảm đau là chuyện dễ dàng, nhưng uống quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng lờn thuốc. Một nghiên cứu mới đây đã tìm thấy việc những người đang chịu đựng triệu chứng đau lưng và đau đầu mãn tính đang sử dụng thuốc giảm đau chứa thành phần codeine nhiều gấp 5 lần mức khuyến cáo mỗi ngày. 

Tôi có thể hiểu vì sao lại có chuyện đó xảy ra. Tôi rất hiếm khi sử dụng thuốc giảm đau vì bao tử của tôi rất nhạy cảm với chúng, nhưng nếu tôi uống paracetamol và nó làm giảm đi cơn đau của tôi tức thì, thì tôi hay lạm dụng chúng, và việc cơn đau quay trở lại tệ hại hơn trước là hoàn toàn có thể xảy ra. 

Tôi cũng đã thử các loại thuốc an thần nhưng chúng làm suy giảm tâm trí của tôi. 

Vào một ngày cách đây không lâu, tôi chịu đựng cơn đau đầu đã kéo dài 3 ngày, tôi và bạn trai đã làm tình. Sau đó, tôi cứ nằm đấy, hoàn toàn kiệt sức nhưng lại rất thỏa mãn, tôi chợt nhận ra rằng không những cơ thể mình cảm thấy vô cùng thư giãn, không có bất kì cơn đau khớp nào, mà chứng đau đầu của tôi dường như cũng biến mất. 

Không lẽ tôi đã tìm ra phương pháp trị cơn đau? Tôi không biết liệu việc làm tình có thực sự tốt cho tôi hay không vì tôi đã đi ngược lại văn hóa truyền thống Hy Lạp mà tôi đã luôn được dạy từ bé. Họ cho rằng việc làm tình nếu chưa kết hôn là một tội lỗi. 

Thay vì tránh làm tình khi tôi đang đau nhức khắp người, thì tôi bắt đầu thử làm với bạn trai của tôi xem thực sự nó có mối liên kết gì hay không. Quả thật là tôi đã cảm thấy rất thoải mái sau đó. 
Tôi cố gắng đào sâu thêm thông tin thì vô tình tìm thấy một nghiên cứu ở Đức vào năm 2013, có chứng minh được việc làm tình giúp giảm đau đầu hoặc làm cho cơn đau hoàn toàn biến mất. 

Trong nghiên cứu, có hơn 1/3 bệnh nhân đau nửa đầu đã thử làm tình khi cơn đau đầu tấn công họ, và 2/3 trong số đó đã xác nhận là họ có tiến triển tốt. 

Hiện tại, thay vì tôi tránh làm tình khi đang đau đầu thì tôi cứ mặc kệ nó và làm tình, hoàn toàn rũ bỏ những căng thẳng trong đầu, trên cổ và vai mình. 

Nhưng việc này chỉ xảy ra khi tôi thực sự dùng hết tâm trí của mình và chú ý đến từng khoảnh khắc khi tôi làm tình. Nếu tôi cảm thấy khó chịu về bạn trai của mình hoặc là căng thẳng quá mức thì chỉ khiến cho tình hình thêm tệ. 

Thực sự rất quan trọng khi bạn để cho cơ thể thư giãn và rũ bỏ hết căng thẳng khi làm tình, và đừng ngại khi nói về nó, vì nó thực sự tốt cho cơ thể bạn. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét