khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Máu Do thái, Máu Ả Rập Saudi




Một người Ả rập Saudi giầu có bị đau, cần sang máu. Máu người này thuộc loại hiếm, chỉ một người Do thái là có.

Người Saudi tìm đến người Do thái xin nhờ giúp. Người Do Thái đến hỏi xin phép một tu sĩ đạo Do Thái. Ông này đồng ý. Người Do Thái cho máu người Saudi. Sau khi khỏi bệnh, người Saudi trả ơn người Do Thái bằng một chiếc xe Ferrari và 5 triệu euros. Hai năm sau, người Saudi bị bệnh tái phát. Người Do Thái cho máu một lần thứ hai. Khỏi bệnh, người Saudi đền ơn bằng một chiếc Twingo. Hai năm sau, bệnh tái phát. Và lại được người Do Thái cho máu chữa khỏi lần thứ ba. Lần này, người Saudi đền ơn bằng một chiếc velo.

Người Do thái không hiểu tại sao như vậy. Liền đến hỏi ông tu sĩ Do Thái giáo. “Thưa giáo sĩ, tôi không thể nào hiểu được chuyện này. Lần đầu, tôi được cho một chiếc Ferrari và mấy triệu euros. Lần thứ hai là một chiếc Twingo. Lần cuối cùng thì chỉ là một chiếc velo”

Ông giáo sĩ Do Thái giáo liền trả lời “Thế thì  chẳng hóa ra ngươi quên rằng máu chẩy trong huyết quản của người đó hiện nay là máu của ngươi hay sao?”




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét