khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2017

Chính quyền Nhật bắt một băng trộm cắp của du sinh Việt Nam




Tổng số tiền mà băng trộm cắp do du học sinh Việt Nam gây ra phải lên đến hơn 300 triệu yên (so với con số dự đoán 170 triệu yên trước kia).

Đài ANN và FNN đã vừa đưa tin thêm về băng trộm cắp liên hoàn do du học sinh người Việt Nam từng gây "chấn động" hồi đầu tháng, khi số tiền và tài sản mà nhóm này gây ra 300 vụ khác nhau với ước tính đã vượt quá 300 triệu yên (hơn 60 tỷ đồng).

Hồi đầu tháng , cơ quan cảnh sát vừa bắt ba người Việt Nam là Nguyễn Văn Sáu (?), Phan Đức Đông... (?) và Phan Trung Kiên (?) vì hành vi đột nhập và ăn trộm tài sản. Theo cơ quan điều tra thì vào 24/12/2016, nhóm này đã phá cửa kính và đột nhập vào một ngôi nhà ở thành phố Komae-Tokyo, để lấy đi các trang sức trị giá 108 man, tiếp đó là tham gia đột nhập vào ngôi nhà tại Saitama vào 8/1/2017 lấy đi khoảng 50 man tiền mặt cùng 12 chiếc đồng hồ với tổng cộng thiệt hại tới 720 man.

Và mới đây, cảnh sát đã bắt thêm một tội phạm tên Lê Văn Đan tại sân bay Haneda vào ngày 14/6. Ước tính nhóm này có đến hơn 30 thành viên khác nữa.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét