khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Myanmar: Đa số người theo đạo Phật gia tăng đàn áp bạo lực người thiểu số theo đạo Hồi



Xung đột tôn giáo leo thang ở Myanmar, nơi đại đa số người dân theo Phật giáo. Trong vòng 9 ngày qua đã xảy ra 2 vụ tấn công đốt phá nhà thờ Hồi giáo.

Hôm thứ sáu 1/7, cư dân Hpakant, một thị trấn có mỏ ngọc bích ở Bang Kachin phía bắc Myanmar, đã sử dụng các loại hung khí, dao búa và gậy gộc đập phá và sau đó nổi lửa đốt một đền thờ Hồi Giáo trong vùng.

Báo Global New Light do chính phủ Myanmar quản lý, mô tả một đám người mất kiểm soát, hỗn loạn và bạo động đã đốt phá nhà thờ Hồi giáo sau khi tranh cãi về vấn đề xây dựng nhà thờ này.
8 ngày trước, phần tử cực đoan theo Phật giáo cũng đã phá hủy một đền thờ đạo Hồi ở Bago Trung bộ Myanmar. Vụ việc đã khiến cộng đồng Hồi giáo phải di tản sang một thành phố khác.

Xung đột tôn giáo đang trở thành thách thức lớn cho chính quyền dân chủ non trẻ ở Myanmar, dưới sự lãnh đạo tối cao của bà Aung San Suu Kyi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét