khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Đài Loan sẽ bắn thử hỏa tiễn phòng không PAC3 tại Mỹ



Đầu tháng tới, Bộ Quốc Phòng Đài Loan sẽ bắn thử hệ thống hỏa tiễn phòng không tối tân PAC-3 vừa mua được của Hoa Kỳ. kế hoạch bắn thử này sẽ diễn ra tại tiểu bang New Mexico, Hoa Kỳ.
Tin này được các giới chức quốc phòng Đài Loan tiết lộ, giải thích lý do bắn thử trên lãnh thổ Mỹ vì Đài Bắc không muốn gây thêm căng thẳng với Trung Quốc, đồng thời chính Hoa Kỳ cũng không muốn tạo cơ hội để Bắc Kinh tìm hiểu khả năng của hệ thống này.

Các viên chức quốc phòng Đài Loan cũng nói đây không phải lần đầu tiên Đài Loan dùng đất Mỹ làm nơi bắn thử nghiệm hệ thống phòng không, nhắc lại hồi thập niên 1990 hệ thống PAC-2 cũng được bắn thử ở Mỹ, trước khi đưa về Đài Loan và đặt ở phía ngoài thủ đô Đài Bắc.

Ngoài Đài Loan, chính phủ Hoa Kỳ cũng bán hệ thống phòng không tối tân PAC-3 cho Nhật Bản, và Tokyo cũng từng bắn thử trên lãnh thổ Hoa Kỳ.

Từ năm 2008, Hoa Kỳ đồng ý bán cho Đài Loan hệ thống PAC-3, trong gói võ khí trị giá 6 tỷ 500 triệu dollars mà chính phủ Đài Loan được mua.

Quyết định của Washington gặp sự chống đối mạnh mẽ từ Bắc Kinh, cho rằng Hoa Kỳ can thiệp vào chuyện nội bộ của Trung Quốc, vì theo quan điểm của Hoa Lục, Đài Loan thuộc về Trung Quốc và Bắc Kinh từng nhiều lần nói sẽ thống nhất đất nước bằng mọi giá, kể cả việc sử dụng giải pháp quân sự.

Tờ Tự Do Thời Báo xuất bản ở Đài Bắc cho hay trong lần bắn thử sắp tới, đơn vị phòng không của quân đội Đài Loan sẽ bắn 2 hỏa tiễn để phá hủy chiếc hỏa tiễn thứ 3 do Hoa Kỳ phóng lên không trung, tương tự như trường hợp lúc cần thiết phải phá hủy hỏa tiễn của Trung Quốc nhắm vào Đài Loan.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét