khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Tư, 2 tháng 9, 2015

Phỏng vấn Hoàng Phủ Ngọc Tường về trận Mậu Thân 1968 tại Huế



"Nguyễn Đức Tùng: Anh chưa từng bị bắt?
 
Hoàng Phủ Ngọc Tường: Có một lần. Dưới thời Đệ nhất Cộng hòa của Tổng thống Ngô Đình Diệm, tôi bị bắt trong kế hoạch Nước Lũ, của ông Ngô Đình Nhu, tháng 8 năm 1963. Một người bạn của tôi dạy ở đại học Y khoa Huế, trước đó có dạy ở đại học Minh Đức, phải bán một phần tài sản đi để chuộc cho tôi ra. (*)
 
Những người cực đoan, đòi chống cộng tới cùng, thường đồng hóa tôi với cộng sản. Nhưng tôi không phải như thế.

Không nên buộc tội tôi như vậy."
 

 
Lời bàn: (*) Có phải là giáo sư Bùi Duy Tâm?






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét