khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

KỶ NIỆM 40 NĂM LY HƯƠNG 29/04/1975 - 29/04/2015, của ca sĩ Hoàng Oanh



Tối hôm nay (theo giờ Việt Nam) là đúng 40 năm Hoàng Oanh bước xuống tàu rời khỏi Saigon.

Đây là hình ảnh của gia đình Hoàng Oanh đi tỵ nạn đến Hoa Kỳ vừa sau biến cố tháng 4 - 1975.

Đã vượt qua biết bao nhiêu nỗi gian nan, nguy khó nơi biển cả, trên con tàu Hải Quân (số #800) rồi lại được chuyển sang hạm đội của Hải Quân Hoa Kỳ để đến được đảo Guam. Rồi trại tỵ nạn Indiantown Gap (Pennsylvania). Rồi định cư tại New Jersey (Tháng 7 - 1975). Hình nầy chụp khi đã dọn ra ở Appartment tại Bound Brook (New Jersey) cuối tháng 10 - 1975 (Sau 3 tháng rưỡi tạm trú nơi nhà gia đình người Sponsor là Mr - Mrs Johnson).

Một hôm được nhà báo của tờ Daily News trong vùng đến chụp ảnh và phỏng vấn, may quá có chiếc áo dài Hoàng Oanh mang theo được, nên lấy ra mặc để chụp hình đăng báo. Đâu đó, có người ta tặng cho cây đàn guitare cũng cho lên ảnh luôn. Còn tất cả các thứ khác đều do nhà thờ tặng cho.

Nhìn kỹ tấm ảnh nầy, nếu quý vị để ý, sẽ thấy trên gương mặt của hai người trong ảnh tuy lúc đó cũng còn trẻ, tuy rằng có cười đó nhưng vẻ ngơ ngác và hốt hoảng vẫn còn in đậm trên gương mặt.

Thế mới biết, tháng 4 năm 1975, cuộc chiến tàn khốc trên quê hương Việt Nam đã được kết thúc bằng một cuộc vượt biển tìm tự do cũng tàn khốc không kém, rồi sau đó là những mảnh đời nổi trôi trên đất khách...

Cho đến nay, 40 năm trôi qua (1975 - 2015), sau cuộc đổi đời tan tác đó, hình như vết thương vẫn chưa lành...
 


Mời nghe CD ngâm thơ của Hoàng Oanh: Chúng Ta Mất Hết Chỉ Còn Nhau






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét