khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2015

'Lần đầu gặp Việt Cộng'



 Nguyễn Hùng



Phóng viên  Nguyễn Hùng cũng chia sẻ với bàn tròn về việc khi gặp phu nhân của một cựu đề đốc hải quân Việt Nam Cộng Hòa tại Mỹ, anh đã được người phụ nữ này nói là đây là đầu tiên bà gặp một 'Việt Cộng' tại Mỹ, mặc dù Nguyễn Hùng đang là phóng viên của BBC tới đó làm tin bài.

Khi được hỏi anh đã phản ứng ra sau trước lời bình phẩm đó, Nguyễn Hùng nói:

"Khi đó tôi chỉ nói rằng là khi mà tôi sinh ra thì tôi còn bé quá, không hiểu sự kiện đó là gì...

"Họ đều có một cái rất là không thực sự thoải mái khi tiếp xúc với người Bắc, và nếu mà biết thực sự người đó sinh ra và lớn lên hoàn toàn ở miền Bắc thì họ cảm giác là không được thoải mái.

Họ đều có một cái rất là không thực sự thoải mái khi tiếp xúc với người Bắc, và nếu mà biết thực sự người đó sinh ra và lớn lên hoàn toàn ở miền Bắc thì họ cảm giác là không được thoải mái
"Tôi đi thì tôi cảm thấy cái đó cũng khá là rõ đấy, tức là có một cái ranh giới.

"Dù là ranh giới ấy ngày càng nhỏ đi và hẹp lại, giống như là các quan chức Việt Nam có nói rằng ngày trước phong trào gọi là phản đối chính quyền, phản đối miền Bắc nó như là biển cả.

"Sau nó chỉ còn là một con sông, bây giờ còn là con suối, ví dụ họ nói như vậy.

"Thế nhưng mà dù sao nó vẫn cứ còn, mà cụ thể là các ngày  Quốc Hận, rồi Tháng Tư Đen, thì đối với họ tôi chưa rõ là tới khi nào thì nó sẽ không còn cái tính gọi là đầy cảm xúc ở trong đó nữa.

"Mặc dù nó chỉ có tính chất là học giả thôi, để mà nghiên cứu những giai đoạn trong lịch sử trong quá khứ," Nguyễn Hùng chia sẻ từ Washington D.C.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét